Chon smartphone nho gon nao tot nhat hien nay? hinh anh 1

Ở thời điểm 2017, những chiếc smartphone màn hình 5,2-5,5 inch được xem là có kích cỡ trung bình. Không phải ai cũng thích những chiếc di động to lớn đến vậy. Một nhóm nhỏ người dùng vẫn tìm kiếm những chiếc di động nhỏ, gọn, sử dụng vừa vặn bằng một tay.

Tất nhiên, có không quá nhiều lựa chọn cho người dùng ở nhóm sản phẩm này. Mặc dù vậy, họ vẫn có thể tìm được những sản phẩm thực sự tốt.

1. Apple iPhone 7/ iPhone 6S/ iPhone SE

Apple gần như là công ty duy nhất vẫn đều đặn tung các smartphone cao cấp dạng “mini”, cho phép người dùng sử dụng bằng một tay. iPhone SE của họ có kích thước màn hình chỉ 4 inch trong khi iPhone 7 hay 6S sử dụng màn hình 4,7 inch. Trên thị trường hiện nay, người dùng gần như không thể tìm được các sản phẩm smartphone dưới 5 inch có chất lượng tốt tương tự.

Nếu muốn tìm kiếm một sản phẩm nhỏ gọn với mức giá tầm trung, iPhone SE là ưu tiên số mọt. Model này có giá bán từ 8 triệu đồng cho bản 16 GB, 11 triệu cho bản 64 GB. Hãng cũng vừa phát hành các bản 32 và 128 GB.

Ở tầm cao cấp hơn, người dùng có thể chọn mua iPhone 6S với dung lượng tối thiểu 32 GB, giá 15 triệu đồng. Đây là chiếc di động tuyệt vời với cấu hình mạnh, hỗ trợ quay video 4K và tính năng Live Photos. Trong khi đó, phiên bản mới nhất là iPhone 7 có giá từ 18 triệu đồng với hiệu năng vượt trội so với bất cứ smartphone nào, camera và thời lượng pin cải tiến.

Ngoài các sản phẩm này, tại thị trường Việt Nam vẫn còn bán những model như iPhone 5S (6 triệu cho bản 16 GB) hay iPhone 6 (9 triệu bản 32 GB). Tuy nhiên, đây là những sản phẩm đã khá cũ và có nguy cơ bị dừng hỗ trợ trong tương lai không xa.

2. Google Pixel

Ảnh
Chon smartphone nho gon nao tot nhat hien nay? hinh anh 2

Chiếc Google Pixel màn hình 5 inch không được nhỏ gọn như iPhone nhưng trong ở thời điểm hiện nay, nó vẫn là hàng hiếm. Quan trọng hơn, đây là một trong những di động tốt nhất thị trường. Pixel có hiệu năng mượt mà hơn bất cứ chiếc máy Android Android nào, cũng là di động có camera chất lượng nhất.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ là di động đầu tiên nhận các bản cập nhật Android mới nhờ là “con ruột” của Google. Tất cả những điều này cộng lại biến Pixel thành lựa chọn tốt nhất ở nhóm smartphone Android nhỏ gọn. Khá đáng tiếc khi Pixel không bán chính hãng tại Việt Nam. Để mua nó, người dùng phải tìm đến các cửa hàng xách tay với giá khoảng 15 triệu đồng.

3. Sony Xperia X/ X Performance

Ảnh
Chon smartphone nho gon nao tot nhat hien nay? hinh anh 3

Với màn hình 5 inch, thiết kế đẹp mắt và hiệu năng ổn định, Xperia X hay X Performance là những lựa chọn đáng lưu tâm tiếp theo. Xperia X bán chính hãng tại Việt Nam với giá 8 triệu đồng, có màn hình Full HD, RAM 3 GB và camera 23 megapixel. Trong khi đó, để tìm mua X Performance, người dùng phải tìm đến thị trường xách tay. So với X, bản Perfomance có hiệu năng tốt hơn với chip Qualcomm Snapdragon 820.

Cả 2 di động này đều đảm bảo thời lượng pin vượt qua một ngày do sử dụng màn hình vừa phải, độ phân giải không quá cao và khả năng tối ưu tốt của hãng sản xuất.

4. Samsung Galaxy A3 (2017)

Ảnh
Chon smartphone nho gon nao tot nhat hien nay? hinh anh 4

Smartphone màn hình nhỏ, giá mềm không mấy phổ biến trên thị trường hiện nay. Do đó, nhiều người cảm thấy hạnh phúc khi vẫn tìm được một chiếc Galaxy A3 với màn hình chỉ 4,7 inch. Thiết bị này có nhiều ưu điểm với thiết kế khung kim loại, vỏ kính, khả năng chống nước và cổng USB-C.

So với các đàn anh như A7 hay A5, A3 về nước có phần lặng lẽ hơn. Mặc dù vậy, đây vẫn là sản phẩm đáng lựa chọn ở nhóm di động tầm trung. Máy có giá bán 6,5 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)