Một phi cơ trong đội bay của Cathay Pacific

Theo đại diện truyền thông Honeywell tại Việt Nam, hãng này vừa hoàn thành cuộc thử nghiệm sử dụng dịch vụ bảo trì GoDirect đầu tiên trong ngành hàng không với đội bay Airbus A330 của hãng Cathay Pacific, giúp giảm thời gian chết của máy bay, cải thiện thời gian cất cánh đúng giờ.

Sử dụng những liên kết dữ liệu sẵn có, việc phân tích thành công nguồn dữ liệu từ thiết bị đã giảm tới 35% tình trạng gián đoạn hoạt động với tỉ lệ lỗi dương tính (false positive rate) chỉ dưới 1%, giúp hãng hàng không tiết kiệm hàng trăm nghìn USD chi phí vận hành và bảo trì cho một hệ thống máy bay.

Chương trình Các dịch vụ bảo trì GoDirect thuộc dịch vụ máy bay kết nối của Honeywell, ghi lại dữ liệu theo một định dạng dễ hiểu, nêu bật những lỗi sai sót quan trọng nhất cần sửa chữa và chia sẻ dữ liệu đó với trung tâm vận hành và bảo trì của các hãng hàng không.

Điều này cho phép bộ phận phụ trách vận hành và mặt đất chuẩn bị cho những trường hợp cần bảo trì hoặc thay thế bộ phận từ trước khi sự cố thực tế xảy ra, từ đó làm giảm các gián đoạn vận hành và chi phí, cũng như cải thiện tỉ lệ sửa chữa ngay trong lần đầu tiên.

“Việc xử lí các sự cố cần bảo trì đột xuất có thể vừa tốn kém tiền bạc và thời gian cho hãng hàng không, có thể dẫn đến việc máy bay bị cất cánh trễ, đồng thời khiến thành tích bay đúng giờ của hãng bị sụt giảm nghiêm trọng”, ông Brian Davis, Phó Chủ tịch phụ trách Hãng hàng không khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nhóm Hàng không Vũ trụ Honeywell nói.

Tiếp nối thành công, công nghệ sẽ được ứng dụng cho đội bay B777 của Cathay Pacific.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)