Gia nhập thị trường di động tại Việt Nam từ năm 2014, đến nay Philips đã đưa thương hiệu của mình lọt vào top 10 điện thoại bán chạy nhất trong tổng số 232 thương hiệu điện thoại. Các thiết bị do Philips sản xuất đều có thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt và đặc biệt là giá bán rất hấp dẫn.

S326 cũng nằm trong chiến lược của công ty với phân khúc giá rẻ. Mẫu máy này có giá bán chính thức là 1.990.000 đồng với khẩu hiệu “Smartphone giá bình dân – kết nối 4G cực chất”, sau đây chúng ta sẽ cùng xem qua xem liệu Philips S326 có chiếm được tình cảm của người dùng hay không.

Về ngoại hình, S326 có kiểu dáng khoẻ mạnh, tuy có phần đơn giản nhưng trong phân khúc này thì có thể nói là máy hoàn thiện tốt. Sản phẩm được thiết kế để cầm gọn trong lòng bàn tay, mặt trước là màn hình lớn 5 inch độ phân giải cao HD, các nút điều hướng cũng được đưa ra ngoài màn hình để người dùng thao tác thuận tiện nhất. Cũng có thể thấy bên trên màn hình là camera selfie 2MP, không quá ấn tượng nhưng trong tầm giá thì đây là một điều đáng khen.

Máy có độ mỏng 8.95mm và nắp lưng tháo rời được. Máy có pin 3000mAh và hỗ trợ hai SIM kết nối 4G. Đây là một trong những smartphone hiếm hoi trang bị kết nối 4G với giá bán dưới 2 triệu đồng, qua đó cho thấy Philips đang quan tâm nhiều hơn với người dùng có thu nhập thấp như học sinh, sinh viên,...

Ngoài tổng thể hài hoà, Philips S326 còn tích hợp cả cổng hồng ngoại. Kết nối này cho phép người dùng điều khiển mọi thiết bị điện tử trong nhà chỉ qua một ứng dụng có sẵn trên máy, ví dụ như TV, tủ lạnh, máy lạnh,... mà không cần đến remote từng thứ riêng biệt nữa. Đây cũng là một điểm cộng vì dường như trong cùng tầm giá không có đối thủ nào trang bị tính năng tương tự.

Máy chỉ có một lựa chọn duy nhất là màu xám, mặt lưng được làm bằng nhựa nhưng nhờ màu sơn nên có cảm giác sang trọng hơn. Cụm camera sau 8MP cùng đèn flash được đưa lên trên cùng và bên dưới chúng ta có loa ngoài.

Giao diện camera máy được làm khá đơn giản và chỉ đủ dùng để chụp cho nhu cầu bình thường. Tuy vậy trong điều kiện đủ sáng thì chất lượng ảnh ra cũng không hề tệ chút nào, có thể nói bạn sẽ hài lòng với camera 8MP với mức giá này.

Tổng quan về phần cứng, Philips S326 trang bị màn hình 5 inch IPS HD, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB, máy có camera trước sau lần lượt là 2MP và 8MP hỗ trợ đèn flash lấy nét tự động. Philips trang bị cho S326 viên pin dung lượng 3000mAh có thể dùng liên tục trong 1 ngày với các tác vụ cơ bản, máy hỗ trợ 4G trên cả 2 SIM và cài sẵn hệ điều hành Android 5.1.

Qua thực tế sử dụng, máy tỏ ra hoạt động rất mượt mà nhờ vào việc tối ưu hệ điều hành. Ban đầu người viết bài đã lo lắng về dung lượng RAM 1 GB liệu có chạy tốt hay không, nhưng điều đó đã nhanh chóng được giải đáp và mọi thao tác như lướt web, facebook, chơi game nhẹ đều hoạt động như mong đợi. Việc kết nối 4G cũng rất ổn định và cho tốc độ truy cập mạng nhanh chóng, các phần mềm cài sẵn trên máy đủ dùng cho người mới bắt đầu làm quen với smartphone.

Với dung lượng pin ấn tượng, kết nối 4G mạnh mẽ, màn hình lớn có hình ảnh chất lượng cao, đây rõ ràng là chiếc smartphone hàng đầu dành cho khách hàng trẻ. Philips S326 đang được bán với giá 1.990.00 đồng, trong thời gian này khách hàng mua sản phẩm sẽ được tặng kèm SIM 4G Viettel để tận hưởng cảm giác lướt web “thần tốc".




Bình luận

  • TTCN (0)