Máy quét mống mắt trên Galaxy S8 có thể bị qua mặt theo cách “ít xảy ra trong cuộc sống thực”

Theo Neowin, trong phản ứng mới nhất của mình, Samsung cho biết, mặc dù chức năng quét mống mắt của Galaxy S8 có thể bị qua mặt, nhưng đó là trường hợp “khó có thể xảy ra trong cuộc sống thực”.

Phát ngôn viên Samsung giải thích rằng, để có thể “sao chép” được kịch bản diễn ra như trong video mà các nhà nghiên cứu bảo mật thực hiện, bạn phải cần một máy quay có thể chụp ảnh bằng hồng ngoại, vốn không còn bày bán trên thị trường. Cùng với đó, hình ảnh cũng phải nhắm vào mống mắt của chủ nhân điện thoại, đó là chưa kể họ phải tìm cách để có được chiếc điện thoại đó.

Mặc dù những thông tin mà Samsung đưa ra là đúng sự thật nhưng các nhà nghiên cứu tại Chaos Computer Club (CCC) - nhóm chứng minh sai sót trong chức năng sinh trắc học của Galaxy S8 - vẫn cho rằng máy quét mống mắt vẫn có các lỗ hổng và một mã PIN truyền thống sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Về phần mình, Samsung khẳng định máy quét mống mắt trong smartphone Galaxy S8 của hãng vẫn là một trong những cách an toàn nhất để khóa điện thoại của người dùng, và mô hình máy quét mống mắt của một người là công nghệ “gần như không thể sao chép”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)