Phần lớn các tính năng iOS mới đều được người dùng iPhone, iPad chờ đợi và yêu cầu trong một thời gian dài, do đó nó nhận được phản hồi khá nhiệt tình như iFan. Dưới đây là những thay đổi trực quan giữa hai phiên bản iOS 11 (bên trái) và iOS 10:

Homescreen

Bạn có thể nhận thấy cột sóng tín hiệu mới ở trên cùng bên trái cũng như việc thiếu vắng tên thư mục trong dock. Biểu tượng trạng thái pin trên iOS 11 cũng được làm sáng lên một chút. Phông chữ dường như đậm hơn, dễ đọc hơn vì đối lập với hình nền khá sáng.

Notification Center

Ảnh
Thông báo mới được chuyển xuống đoạn giữa màn hình

Control Center

Có lẽ đây là thay đổi lớn nhất trong iOS 11. Trung tâm điều khiển Control Center mới được tùy biến hoàn toàn và cho phép bạn lựa chọn các cài đặt được xuất hiện. Bạn có thể truy cập nhiều lối tắt hơn đến điều khiển nhạc, màn hình tương tác, đèn pin, 3D Touching và điều chỉnh theo ý muốn.

Mục cài đặt trong Control Center cho phép bạn bổ sung và sắp xếp các điều khiển sẽ xuất hiện tại đây.

App Store

App Store cũ đã đi xa. Giao diện mới mạnh mẽ hơn, thiết kế đẹp hơn, mang tính thẩm mĩ cao hơn. Nó được chia làm hàng loạt danh mục như Today, Games, Apps, rất dễ giải thích. Tab Updates và Search vẫn được giữ lại.

Trang giới thiệu ứng dụng, game hay được thiết kế lại sinh động và bắt mắt hơn hẳn.

Cài đặt

Giao diện ứng dụng Cài đặt đã được cập nhật. Tên ứng dụng (Settings) lớn hơn, nằm trên cùng để nhắc nhở không bao giờ quên bạn đang ở đâu. Ô tìm kiếm cũng được thiết kế lại và nằm vừa vặn hơn với chủ đề chung của Settings.

Kéo xuống, chúng ta thấy một số trình đơn mới như Accounts & Passwords và Emergency SOS. Những mục khác như Sounds & Haptics cũng được chỉnh sửa để phản ánh nội dung toàn diện hơn.

Hiệu ứng máy ảnh

Ảnh
Hiệu ứng không được chia theo dạng lưới nữa mà xếp hàng phía dưới

Cài đặt máy ảnh

Camera trong iOS 11 có tính năng quét mã QR mới cũng như menu cho phép chọn lựa giữa các định dạng HEIF/HEVC và JPEG/H.264.

Bộ nhớ

Có một bảng mới hiển thị chính xác những gì đang “ngốn” dung lượng trên iPhone. Menu Storage được nâng cấp triệt để, cung cấp nhiều thông tin hơn và đầy đủ hơn trước đó.

Cuộc gọi gần đây

Phông chữ lớn hơn, đậm hơn, “đập vào mặt” người dùng, đó là những thay đổi trong ứng dụng Gọi điện trong iOS 11. Tên liên hệ và số điện thoại dễ đọc hơn hẳn.

Gọi điện

Ứng dụng quay số được cải thiện về giao diện. Nút quay lại (backspace) được thay đổi vị trí xuống phía dưới cùng.

Ghi chú

Ứng dụng ghi chú Notes thay đổi một chút ở phông chữ và vị trí.

Safari

Safari gần như không thay đổi ngoại trừ thanh địa chỉ to hơn và cong hơn.

Wallet

Ứng dụng Wallet cũng được thay đổi về giao diện để phù hợp hơn với toàn bộ iOS 11.

Máy tính

Ứng dụng máy tính có các số dễ nhìn, dễ bấm hơn, tránh tình trạng bấm nhầm khi không để ý.

Lịch

Cũng như vậy, ứng dụng lịch được biến đổi theo chiều hướng to hơn, đậm hơn. Các tháng trong năm dùng chữ màu đen, trong khi tháng hiện tại dùng chữ đỏ để nổi bật.

iMessage

Ứng dụng nhắn tin iMessage có thêm tính năng cuộn lên ở dưới cùng. Chỉ cần vuốt lên từ bất kì bộ biểu tượng nào, bạn sẽ được xem toàn bộ sticker sẵn có.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)