Khôi phục ảnh vô tình bị xóa đi là 1 vấn đề, nhưng sau khi khôi phục, ảnh bị lỗi và không xem được lại là 1 vấn đề khác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết những vấn đề đó.

Sau khi quá trình khôi phục ảnth bị xóa kết thúc, có thể sẽ gặp trường hợp ảnh bị lỗi không thể hiển thị và trên background của nó chỉ hiển thị một dòng chữ nhỏ “No Preview Avaliable”. Thật khó chịu và bực mình mỗi lúc như thế.

Ngoài trường hợp nêu trên, những file ảnh có thể trở nên bị hư hỏng nếu chúng tình cờ lưu trữ trên một ổ cứng nào đó bị lỗi bad sectors. Thậm chí, sau khi chạy ScanDisk để sửa những sector đó thì những bức ảnh vẫn có thể bị lỗi và không thể hiển thị như hình dưới.

Bài viết dưới đây có thể giúp bạn khắc phục những lỗi đó và lại có một bức ảnh hoàn hảo như trước với sự giúp dỡ của PixRecovery.

Lưu ý với các bạn rằng việc khôi phục  những bức ảnh bị hư hay có lỗi hoàn toàn khác với việc khôi phục những bức ảnh bị lỗi tìm thấy do đã xóa trước đó.

PixRecovery là một tiện ích cho phép hồi phục dữ liệu cho những bức ảnh bị hư hay lỗi, một chương trình tuyệt vời mà hẳn các bạn đang cần nếu chẳng may một hình ảnh nào đó bị lỗi. Chương trình hỗ trợ nhiều kiểu file, bao gồm cả những định dạng như JPEG và GIF.

Download bản dùng thử của chương trình tại đây.

Việc sử dụng chương trình vô cùng đơn giản, chỉ cần khởi động chương trình, click vào nút Recover, tìm đến hình ảnh bị lỗi cần khôi phục, click Next để bắt đầu quá trình.

Tiếp theo, bạn chọn vị trí để lưu lại file sau khi khôi phục được rồi click Start để bắt đầu quá trình khôi phục. Chỉ mất chưa tới 10 giây để quá trình hoàn thành, bạn đã có một bức ảnh được khôi phục lại nguyên trạng ban đầu theo cách hoàn hảo nhất.

Chương trình cũng có một giao diện rất rõ ràng và đơn giản, thích hợp với cả những người mới lần đầu tiên sử dụng.

PixRecovery làm việc khá tốt trong phiên bản thử nghiệm, tuy nhiên, trong mỗi bức hình được khôi phục đều có một chỗ che khuất đi. Đó chính là điểm hạn chế của bản thử nghiệm miễn phí này. Nếu bạn có thể chấp nhận được điểm hạn chế này thì có thể sử dụng phiên bản thử nghiệm hoặc nếu bức ảnh cần khôi phục lại rất quan trọng và bản demo không làm theo ý muốn thì bạn có thể tìm thấy phiên bản đầy đủ hơn ở các cửa hàng tin học.

Hi vọng chương trình này sẽ giúp được bạn trong những lúc cần thiết.

(Theo Dân Trí)



Bình luận

  • TTCN (0)