Google's Perspective, một phần mềm tự học được Jigsaw – công ty con của Alphabet phát triển, giúp kiểm duyệt bình luận trên New York Times

Với công cụ mang tên Google's Perspective, phần mềm tự học được Jigsaw (công ty con của Alphabet) phát triển, những bình luận trên New York Timesphiên bản online sẽ được kiểm duyệt nhanh chóng hơn rất nhiều so với quá khứ.

Trước đây, khoảng 10% bình luận của độc giả trên New York Times được hiển thị do chỉ có 14 người làm công việc kiểm duyệt trong khi có tới 12.000 bình luận mỗi ngày trên các bài báo. Tuy nhiên, với thuật toán được Google ra mắt lần đầu trong tháng 2, các kiểm duyệt viên của tờ báo lừng danh nước Mỹ đã có một công cụ hỗ trợ tuyệt vời.

Trên thực tế, trí thông minh nhân tạo không làm thay việc của các kiểm duyệt viên. Nó cho phép người kiểm duyệt biết được nội dung của bình luận, trong đó chỉ rõ những nội dung thù hận, quấy rối hoặc bất cứ điều gì được xác định là độc hại. Việc của các kiểm duyệt viên là xuất bản hay bỏ qua những bình luận đó.

Jared Cohen, CEO của Jigsaw, cho biết: “Việc đưa ra những ý kiến thiếu tính xây dựng hoặc tiêu cực trong các cuộc tranh luận quá dễ dàng. Nó làm người khác bỏ qua chủ đề này hoặc có những phản ứng tiêu cực. Đó là lí do tại sao chúng tôi tạo ra Perspective, công cụ tự học giúp những cuộc thảo luận trực tuyến lành mạnh hơn”.

Với công cụ này, những kiểm duyệt viên có thể sàng lọc khoảng 25% số bình luận được gửi lên New York Times. Trang báo này cũng đặt ra mục tiêu 80% các bài viết có phần bình luận ở cuối để tăng tính tương tác với độc giả.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)