Bản cập nhật cho phép ẩn hàng phím phía dưới, giúp màn hình Galaxy S8+ nhìn rộng hơn.

Samsung vừa tung ra bản cập nhật phần mềm cho thế hệ điện thoại cao cấp mới nhất của hãng. Người dùng tại Việt Nam đã nhận được thông báo trên smartphone và có thể cài đặt gói cập nhật này qua mạng không dây. Một điểm nhấn đáng chú ý là trong bản được nâng cấp, người dùng có thể chọn ẩn đi các phím điều khiển máy đặt phía dưới màn hình.

Samsung Galaxy S8 (và S8+) được biết đến nhiều nhất bởi màn hình Infinity (màn hình vô cực), với các đường viền mỏng giúp màn hình rộng rãi nhưng kích thước lại nhỏ gọn. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy chưa “đã” lắm do các phím điều khiển vẫn nằm trong giao diện màn hình, khiến trong nhiều trường hợp màn hình bị che mất một phần phía dưới, không phát huy tối đa màn hình rộng rãi trên Galaxy S8. Trong bản cập nhật mới, chủ nhân những chiếc Galaxy S8 đã có thể chọn ẩn hàng phím này khi không cần thiết, giúp màn hình không những rộng ra thêm mà còn không bị phân tâm bởi hàng phím cảm ứng đặt ngay phía dưới.

Khi cập nhật lên phiên bản mới, trong hàng phím điều khiển của Galaxy S8 sẽ xuất hiện một chấm nhỏ. Để ẩn hàng phím này đi, người dùng chỉ cần nhấn chọn vào chấm nhỏ này. Khi đó, hàng phím sẽ tự động biến mất khỏi giao diện màn hình, giúp phần hiển thị rộng thêm ra. Nếu cần hiện lại hàng phím này, người dùng vuốt nhẹ tự dưới lên, hàng phím sẽ hiện ra.

Ảnh
Hàng phím điều khiển che một vài dòng chữ trên màn hình...
Ảnh
Khi ẩn dãy phím đi thì màn hình rộng ra hơn.
Ảnh
Khi cần dùng lại hàng phím, người dùng vuốt từ dưới lên để các phím hiện ra.

Khi muốn máy trở về mặc định, nghĩa là dãy phím luôn hiển thị, người dùng chỉ việc chạm vào chấm nhỏ này.

Việc cho ẩn hàng phím điều khiển đã được vài hãng thực hiện trên smartphone của họ, không phải phát hiện mới. Tuy nhiên việc Samsung cập nhật tính năng này cho Galaxy S8 sẽ được lòng nhiều người dùng hơn bởi khi ẩn đi hàng phím phía dưới, người dùng sẽ có không gian rộng rãi hơn trên màn hình, trải nghiệm cũng tốt hơn.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)