Theo Michael Valdsgaard, nhà lãnh đạo chuyển đổi số tại Ikea quốc tế: “Đây sẽ là ứng dụng thực tại ảo đầu tiên hỗ trợ bạn ra các quyết định mua sắm. Theo đó, đây là thời điểm rất quan trọng trong để phát triển AR trở thành một công cụ. Ứng dụng này sẽ cho phép người sử dụng thử các đồ nội thất ảo ở nhà và có thể thực hiện mua sắm ngay tại ứng dụng”.

Ứng dụng này dự kiến được tung ra vào mùa thu này và sẽ bắt đầu với 500 - 600 các sản phẩm trên ứng dụng. Sau đó, bất kì cung cấp mới nào sẽ được hiển thị tự động trên ứng dụng AR. Ikea đang hướng tới hợp tác với Apple không chỉ bởi những tiến bộ công nghệ mà còn bởi số lượng lớn người sử dụng iOS mà Apple mang lại.

Ikea sẽ bắt đầu các sản phẩm mới trên ứng dụng trước khi ra cửa hàng. Nền tảng AR đã nhận được sự quan tâm của Ikea để đáp ứng mở rộng phạm vi. Ứng dụng Apple-Ikea sẽ tức thời trở thành nền tảng AR lớn nhất trên thế giới.

Ikea đang tập trung lớn cho công nghệ thay vì chỉ là là công ty nội thất đơn thuần, theo đó, để thúc đẩy sử dụng truyền thông xã hội, di động và các nhà bán lẻ trực tuyến bên thứ 3 để thúc đẩy các hoạt động của gần 400 cửa hàng Ikea vận hành. Dù vậy, Valdsgaard cho biết Ikea sẽ là một cửa hàng đồ nội thất đầu tiên, và dự kiến các vị trí bán lẻ vẫn là nơi bán hàng chính.

Theo ICTPress.




Bình luận

  • TTCN (0)