Google Photos sẽ được áp dụng AI để nâng cao khả năng sao lưu?

Theo SlashGear, sao lưu ảnh vào đám mây thường là một công việc tốn nhiều pin và dữ liệu di động. Khi sao lưu, thiết bị không thể đi vào trạng thái năng lượng thấp vì nó phải giữ các kết nối và xử lí hoạt động. Đó là lí do tại sao việc sao lưu luôn được đề nghị chỉ tiến hành khi điện thoại đang sạc.

Vì Google Photos chủ yếu thực hiện quá trình sao lưu và đồng bộ hóa trong nền nên Google đã cho phép người dùng kích hoạt chế độ chỉ sao lưu khi thiết bị được cắm sạc. Tuy nhiên, tùy chọn này đã đột ngột bị biến mất khỏi danh sách thiết lập tùy chọn của Google.

Giờ đây, người dùng chỉ có tùy chọn sao lưu duy nhất là cho phép sử dụng dữ liệu di động để sao lưu và cho phép sao lưu xảy ra khi chuyển vùng.

Ảnh
Tùy chọn sao lưu khi cắm sạc pin đã không còn tồn tại trên giao diện thiết lập

Về bản chất, Google cho biết rằng người dùng không cần phải thông báo với Photos khi tiến hành sao lưu ảnh, hoạt động mà theo Google, công ty biết rõ hơn tất cả mọi người. Google nhiều khả năng sử dụng máy học và hàng chục thuật toán để xác định thời gian sao lưu tốt nhất, cho dù đó là khi điện thoại không được sạc.

Người dùng sau khi cập nhật Google Photos lên phiên bản 2.17 (Android) hoặc 2.18.0 (đối với iOS), khi truy cập vào Settings > Back up & sync sẽ chỉ thấy tùy chọn Roaming. Trong khi hầu hết mọi người đều nhận thấy việc lựa chọn chuyển đổi đã được gỡ bỏ nhưng một số ít lại không thấy nó. Cách giải quyết lúc này là tắt các dữ liệu di động do sự hiện diện của Wi-Fi.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)