Hộp máy Nokia 5 tại Việt Nam

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, cho biết lô hàng Nokia 5 mới vẫn được phân phối nhỏ giọt đến các đại lí tại Việt Nam. Mỗi đại lí có vài máy, có đại lí không có máy nào.

Trước đó, HMD Global - công ty kinh doanh điện thoại thương hiệu Nokia - tạo khan hiếm với chiếc Nokia 3310 phiên bản 2017 khi áp dụng hình thức phân phối nhỏ giọt tương tự, khiến nhiều siêu thị khống có máy bán. Hầu hết các siêu thị lớn lẫn cửa hàng nhỏ hiện nay không có Nokia 3310, khiến nhiều người có nhu cầu mua những tìm không ra nơi bán.

Nokia 3, 5, 6 được HMD Global - công ty mới thành lập tại Phần Lan - giới thiệu ở Việt Nam ngày 10/6, tuy nhiên các máy vẫn chưa được bán ra đại trà tại Việt Nam. Trên chuỗi bán lẻ lớn nhất hiện nay là Thế Giới Di Động, Phóng viên ICTnews tìm mua thử các mẫu Nokia 3 và 5 ở hầu hết các quận 1, 2, 3, 4, 5, 6... thì đều được thông báo "tạm hết hàng", yêu cầu đặt hàng để chờ lấy hoặc chuyển sang siêu thị ở quận khác.

Khi bình luận về việc Nokia 3310 khan hàng tại Việt Nam, các chuyên gia bán lẻ nói với ICTnews cho rằng đây chỉ là "chiêu" của nhà phân phối hoặc của HMD Global nhằm tạo nhu cầu mua máy tăng lên, để dễ bán hàng.

Đối với sản phẩm Nokia 5 khan hiếm lần này, nhiều người vẫn cho rằng kịch bản tương tự như từng áp với Nokia 3310 đã được HMD Global hoặc nhà phân phối áp dụng. Dù vậy, có ý kiến cho rằng chiêu này chỉ nên áp dụng với sản phẩm cao cấp của... Apple, còn khi người dùng không thể mua các điện thoại gắn mác Nokia hiện nay thì có thể họ sẽ tìm sản phẩm khác thay thế.

Về việc khan hàng trong khi nhà máy Nokia (hiện do Foxconn mua lại từ Microsoft) tại Việt Nam vẫn đang sản xuât hàng khiến có người đặt câu hỏi về năng lực đáp ứng của nhà máy.

HMD Global (Phần Lan) và FIH Mobile (công ty con của Foxconn, Trung Quốc) tạo liên danh mua lại thương hiệu và nhà máy sản xuất điện thoại từ Microsoft, trong đó HMD Global được dùng thương hiệu điện thoại Nokia đến năm 2024.

Thương hiệu Nokia vẫn được nhắc nhớ đến nhiều tại Việt Nam do có thời gian chiếm thị phần lớn nhất tại đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)