Những người có thói quen lướt Facebook hay truy cập Internet thường xuyên vẫn có thể kết nối bình thường dù tài khoản hết tiền.

Năm 2016, lượng người dùng Facebook tại Việt Nam cán mốc 34,7 triệu, xếp hạng 7 trên thế giới. Tham gia mạng xã hội lớn nhất hành tinh trở thành nhu cầu không thể thiếu của nhiều người. Nếu không có Wi-Fi, 3G được xem như giải pháp thay thế tối ưu.

Tuy vậy, không phải ai cũng sẵn sàng chi trả khoản phí data mỗi tháng, nhất là với nhóm người thu nhập thấp như học sinh, sinh viên, người lao động. “Em thường tìm những quán cà phê hay các điểm vui chơi có Wi-Fi miễn phí để vào Facebook chứ không đăng kí 3G. Những lúc đang chat với bạn bè mà mất Wi-Fi thì cũng đành chịu”, Minh Phương - sinh viên đại học năm 3 tại Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, để phục vụ việc truy cập Facebook nhanh và tương tác dễ dàng, người dùng không ngại sắm smartphone hay máy tính bảng hiện đại với mức giá không hề rẻ. Điều này đôi khi tạo ra rào cản cho tập khách hàng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Nắm bắt tâm lí này, MobiFone đưa ra gói cước ưu đãi Facebook Flex: không tính cước data khi cập nhật trạng thái, bình luận và tương tác với bạn bè, nhắn tin Messenger thông qua phiên bản rút gọn. Thêm vào đó, nhà mạng này còn cung cấp cổng thông tin Free Basics thoả mãn nhu cầu cập nhật tin tức về thể thao, giải trí, giáo dục, giao thông, việc làm, sức khoẻ… từ quy mô địa phương đến phạm vi toàn cầu miễn phí.

Hai dịch vụ mới hạn chế việc gửi đi/tải về những nội dung tiêu tốn nhiều dữ liệu như hình ảnh hay video nên không đòi hỏi thiết bị cao cấp, hiện đại. Nhờ vậy, nhóm khách hàng chưa có điều kiện sở hữu thiết bị di động cao cấp không còn phải lo lắng.

“Triển khai dịch vụ Facebook Flex và Free Basics, MobiFone muốn rút ngắn khoảng cách và giúp càng nhiều người có thể tiếp cận được với mạng xã hội toàn cầu, cập nhật thông tin về các vấn đề cuộc sống, đặc biệt là những khách hàng không có khả năng chi quá nhiều tiền cho cước phí data hay thiết bị công nghệ cao”, đại diện MobiFone cho biết.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)