Tiết kiệm dữ liệu với Chrome

Trình duyệt Chrome của Google có tích hợp sẵn tính năng tiết kiệm dữ liệu và chỉ mất 2 giây để kích hoạt bằng cách vào Cài đặt>Trình tiết kiệm dữ liệu>chọn Bật. Phần mềm sẽ tự động giảm kích thước tổng thể của hình ảnh và trang web trên thiết bị di động.

Giảm chất lượng hình ảnh, âm thanh trên ứng dụng

Các ứng dụng mạng xã hội như Twitter, Instagram hay Facebook...đều cung cấp các tùy chọn để giảm mức sử dụng dữ liệu di động. Nếu người dùng không quá khắc khe về chất lượng âm thanh hay hình ảnh hãy thử dùng các phương pháp này để giảm dữ liệu di động.

Xoá bỏ ứng dụng Facebook

Thay vì dùng ứng dụng riêng biệt, người dùng có thể vào Facebook bằng trình duyệt web trên điện thoại. Lướt Facebook trên web ít tốn dung lượng hơn, không chạy nền, nhưng vẫn gởi cho người dùng thông báo cho các bài đăng mới nhất.

Quản lí đồng bộ hoá

Khi người dùng thêm tài khoản Google vào thiết bị, nó sẽ bắt đầu đồng bộ hóa các dịch vụ được liên kết. Ví dụ như Google Keep và Google Fit đều được kích hoạt đồng bộ sau khi thêm vào. Người dùng có thể giới hạn việc đồng bộ hóa các dịch vụ bằng cách mở Cài đặt>Tài khoản và chọn tài khoản Google.

Hạn chế dữ liệu nền

Người dùng có thể ngăn không cho ứng dụng thực hiện những tác vụ cần nhiều dữ liệu di động như cập nhập email hoặc làm mới tin tức từ mạng xã hội khi không sử dụng thiết bị. Để thiết lập, mở Cài đặt>Sử dụng Dữ liệu>Nhiều hơn> Hạn chế dữ liệu dưới nền>OK.

Lưu trữ ngoại tuyến nhạc và phim

Nếu có thể, hãy tải về các bài hát, video, các nội dung quan trọng và lưu trữ chúng trên thiết bị. Điều này sẽ cắt giảm đáng kể lượng dữ liệu mỗi khi muốn nghe lại hay xem lại một bài hát, đoạn phim.

     

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)