Pin rắn sẽ giúp các thiết bị điện tử của Samsung tránh hiện tượng cháy nổ tốt hơn

Theo PhoneArena, công nghệ pin rắn dùng cho smartphone sẽ được phát triển bởi doanh nghiệp sản xuất pin của công ty - Samsung SDI. Một giám đốc điều hành Samsung cho biết, công nghệ pin rắn sẽ hoàn tất trong khoảng thời gian 1-2 năm nữa, và đến thời điểm đó Samsung Electronics sẽ phải quyết định có nên sử dụng pin mới trong thiết bị cầm tay của hãng hay không.

Pin rắn của Samsung khác với pin Lithium-ion ở chỗ chúng không sử dụng chất lỏng để dẫn ion mà sử dụng chất điện phân, điều này khó gây hiện tượng cháy nổ. Được biết, với pin lithium-ion, nếu chất lỏng chạm vào không khí hoặc nước bên ngoài, khả năng gây cháy nổ là hoàn toàn có thể xảy ra. Đó là một phần lí do khiến Samsung phải khai tử Galaxy Note 7 sau một loạt vụ nổ xảy ra với phablet cao cấp của hãng. Trong khi đó, pin rắn sử dụng các chất điện phân ít có khả năng bốc cháy hoặc nổ.

Báo cáo cho biết, Samsung dường như không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất có bộ phận tham gia nghiên cứu và phát triển pin dạng rắn. Theo vị giám đốc điều hành Samsung SDI nói trên cho biết, LG Chem cũng đang tham gia nghiên cứu phát triển pin thể rắn cho thiết bị cầm tay của mình.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)