Microsoft đang làm khó người dùng OneDrive khi buộc họ phải chuyển sang dùng định dạng NTFS mà không báo trước.

Theo trang Betanews, Microsoft đã chính thức thay đổi chính sách đối với người dùng kho lưu trữ trực tuyến OneDrive mà cụ thể là “ép” khách hàng sử dụng dịch này vụ phải format ổ đĩa với định dạng NTFS. Đáng tiếc, Microsoft trước đó dường như không hề đưa ra bất kì thông báo nào về việc ngừng hỗ trợ đồng bộ/sao lưu dữ liệu từ những ổ đĩa không phải là định dạng NTFS.

Theo ghi nhận của PC World Vietnam, một lượng không ít người dùng dịch vụ sao lưu trực tuyến OneDrive đều tỏ ý bất bình trước việc Microsoft “ép” họ dùng định dạng NTFS mà không báo trước không chỉ trên Reddit mà cả trang cộng đồng của Microsoft. Đơn cử, người dùng có nickname TanyaNBass than phiền trên trang cộng đồng Microsoft rằng do chiếc laptop vốn hạn chế về bộ nhớ trong, nên buộc lòng thành viên này phải di chuyển OneDrive qua thẻ nhớ. Tuy nhiên, việc thay đổi định dạng hỗ trợ từ Microsoft đã khiến OneDrive trên thẻ nhớ của TanyaNBass không thể tiếp tục sử dụng. Cũng trên trang cộng đồng Microsoft, thành viên nickname Tutunkommon cho biết OneDrive đã không đồng bộ dữ liệu vì thẻ nhớ SD trên chiếc Surface Pro của anh không được format ở định dạng NTFS. Tutunkommon khẳng định chiếc thẻ nhớ với định dạng hiện tại cơ bản vẫn hoạt động tốt hơn một năm nay.

Nhìn chung, trước thay đổi bất thình lình từ phía Microsoft với người dùng OneDrive, mỗi khi người dùng thiết lập thư mục OneDrive trên một ổ đĩa vốn không phải là định dạng NTFS để đồng bộ dữ liệu lên kho trực tuyến này, Microsoft khi đó mới đưa ra thông báo rằng ổ đĩa mà họ sử dụng trước hết phải được định dạng theo đúng chuẩn mà nhà cung cấp dịch vụ này hỗ trợ. Ngay cả khi chọn phân vùng không phải là NTFS trong quá trình thiết lập ứng dụng OneDrive, người dùng sẽ nhận được thông báo không thể tạo bất kì thư mục nào khác. Cũng theo Betanews, thay đổi không báo trước từ Microsoft ảnh hưởng không chỉ cả người dùng OneDrive miễn phí, mà cả những khách hàng trả phí sử dụng dịch vụ.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)