Màn hình 4K HDR của Xperia XZ Premium đem lại cho người xem trải nghiệm sống động, chân thực và sắc nét ngay trong lòng bàn tay.

Vào tháng 9/2015, lần đầu tiên Sony trình làng Xperia Z5 Premium sử dụng màn hình 4K. Đến năm 2017, hãng tiếp tục tung ra mẫu smartphone màn hình 4K HDR đầu tiên với phiên bản Xperia XZ Premium.

Với Xperia XZ Premium, hình ảnh thể hiện qua màn hình rộng 5,5 inch trở nên sắc nét, sống động và lôi cuốn người xem nhờ mật độ điểm ảnh dày đặc lên đến 801ppi. Người dùng khó phát hiện ra điểm ảnh bằng mắt thường bởi tất cả những gì màn hình của Xperia XZ Premium thể hiện tựa như một bức tranh thống nhất, sống động.

Thừa hưởng những công nghệ từ dòng TV Bravia trứ danh, Xperia XZ Premium cho hình ảnh trong trẻo, chân thực nhờ công nghệ Triluminos, kết hợp với X-Reality và Dynamic Contrast Enhancer. Độ tương phản cao, màu đen sâu cũng được Sony thể hiện thông qua tính năng HDR tương tự các TV cao cấp.

Nếu cách đây 2 năm, công nghệ Ultra HD còn mới mẻ với người dùng, ngay cả TV 4K cũng chưa phổ biến, thì hiện nay đây đã là xu thế của tất cả các hãng công nghệ. Một trong những tác nhân thúc đẩy sự phát triển này là nội dung 4K ngày càng phong phú. Tại Việt Nam, nhà đài VTC, VTV hay SCTV đều đang thử nghiệm phát sóng truyền hình 4K nên việc sở hữu chiếc điện thoại cao cấp nhất của Sony là một trong những cách để người dùng tiếp cận với công nghệ này.

Bên cạnh đó, Xperia XZ Premium cho phép người dùng thưởng thức hàng loạt nội dung 4K HDR từ dịch vụ Amazon Prime Video, YouTube 4K. Tốc độ tải dữ liệu trên điện thoại lên đến 1Gbps giúp tải phim 4K chỉ trong vài giây.

Ảnh
Âm thanh chuẩn phòng thu với Hi-Res Audio.

Cùng với màn hình cao cấp, Xperia XZ Premium còn đem đến cho người dùng hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Mẫu điện thoại của Sony trang bị công nghệ High-Resolution Audio cho phép từng chi tiết, từng biểu cảm nhỏ nhất trong bản thu đều thể hiện rõ ràng, sắc nét. Công nghệ DSEE HX của Sony còn có thể nâng cấp các bản nhạc MP3 lên chất lượng gần nhất với âm thanh phòng thu.

Khi người dùng muốn kết nối với loa hoặc tai nghe không dây, sản phẩm vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh trọn vẹn bằng công nghệ LDAC. Công nghệ này sẽ đảm bảo tín hiệu âm thanh không dây truyền đi không bị mất mát nhờ dữ liệu truyền tải gấp ba lần so với Bluetooth thông thường.

Camera cũng là tính năng không thể bỏ qua với Xperia XZ Premium. Lần đầu tiên, một chiếc smartphone có thể quay video siêu chậm Super Slow Motion 960 khung hình/giây thông qua công nghệ Motion Eye. Tính năng Chụp dự đoán sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc ấn tượng nào trong nhịp sống hiện đại.

Ảnh
Tính năng quay Super Slow Motion 960 khung hình một giây là thế mạnh của Xperia XZ Premium.

Xperia XZ Premium sử dụng bộ khung kim loại nguyên khối, mặt trước và sau bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 mang đến vẻ đẹp và độ bền cao. Sony thiết kế máy theo phong cách Alkaleido sang trọng, mặt sau sáng bóng có thể thay đổi màu sắc dưới những góc nhìn khác nhau.

Màn hình 4K HDR kết hợp cùng phần cứng mạnh mẽ của chip Snapdragon 835, RAM 4 GB tăng cường trải nghiệm người dùng. Ngoài ra máy còn có khả năng độc đáo là quay video siêu chậm Super Slow Motion 960 khung hình một giây.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)