Hai bàn phím thuộc dòng Model F sắp tái xuất, gồm F62 (trái) và F77 (phải)

Theo Neowin, một tin vui dành cho những người đam mê với Model F đó là phiên bản hiện đại của bàn phím này sắp được bán trở lại thị trường. Đáng chú ý, mẫu bàn phím này không phải do IBM tái sản xuất mà do Joe Strandberg, một người đam mê bàn phím cơ này thực hiện. Anh chàng này đã quyết định đầu tư 100.000 USD để đưa mẫu bàn phím cơ nổi tiếng một thời trở về từ cõi chết.

Strandberg cho biết, mục đích ban đầu của dự án chính là cung cấp hai biến thể khác nhau dành cho Model F. Với mẫu F77, nó tuân thủ theo thiết kế tenkeyless (chuyên dành cho công việc đánh máy) và 15 phím bổ sung phía bên phải để sử dụng cho việc điều khiển mũi tên hoặc đánh số. Trong khi đó, bố cục của F62 là thiết kế mà hầu hết bàn phím nhỏ gọn hiện nay đều dựa vào đó và không có phím số.

Các bàn phím đều có thiết kế nhỏ gọn hơn so với Model F ban đầu nhưng chúng vẫn giữ được kiểu dáng mạnh mẽ và tất cả đều được làm từ kim loại.

Giá bán dành cho các mẫu bàn phím Model F bắt đầu trong khoảng 325 USD cho đến 399 USD, và đơn hàng chỉ được nhận từ nay đến ngày 31/7. Mặc dù lô hàng đầu tiên của bàn phím đã được sản xuất nhưng thời điểm phát hành vẫn chưa được Strandberg công bố.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)