Tính năng ẩn "panic button" được tích hợp trong Android 7.1.

Theo XDA-Developers, Google đã tích hợp một "panic button" vào bản cập nhật Android 7.1 cho phép người dùng smartphone thoát "khẩn cấp" ra khỏi những ứng dụng không mong muốn.

Đặc biệt, "panic button" không phải là một dạng icon có thể dễ dàng nhìn thấy trên màn hình, nó được trang bị ở mặt sau của smartphone. Người dùng vận hành tính năng đặc biệt này bằng cách gõ nhẹ 4 lần vào vỏ sau thiết bị.

Google đã rất tinh tế khi áp dụng nguyên tắc tâm lí học vào chức năng trên. Theo bản năng, một khi smartphone có vấn đề, người dùng có xu hướng gõ nhẹ vào mặt sau nhiều lần để nó hoạt động bình thường trở lại.

Khi "panic button" được kích hoạt, những phần mềm đang vận hành bắt buộc đóng lại và quay trở về màn hình chính. Sau đó, người dùng có thể định vị ứng dụng gây khó chịu kia và loại bỏ nó ra khỏi thiết bị.

Tính năng này vẫn chưa được kích hoạt tự động mà vẫn đang nằm trong giai đoạn thử nghiệm của Google. Người dùng có thể tự trải nghiệm bằng cách chỉnh sửa file config.xml của thiết bị Android đang sở hữu.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)