Cuộc chiến giữa Galaxy Note 8 và iPhone 8 sắp bắt đầu.

Sau hàng loạt smartphone cao cấp ra mắt nửa đầu năm, thị trường smartphone chuẩn bị đón hai "bom tấn" mới là Galaxy Note 8 và iPhone 8. Di động của Samsung sẽ minh chứng cho sự hồi sinh mạnh mẽ của hãng rằng sự cố cháy nổ Galaxy Note 7 chỉ là tai nạn. Trong khi đó, iPhone 8 sẽ là sản phẩm "lột xác" của Apple sau gần 3 năm trung thành với một ngôn ngữ thiết kế.

Nhưng theo các nhà phân tích, Samsung và Apple có thể đang mang những trạng thái cảm xúc trái ngược.

Samsung cẩn trọng nhưng đầy tự tin với Note 8

Samsung đang gấp rút làm việc với một sản phẩm có màn hình cong vô cực tương tự Galaxy S8, nhưng viền trên và dưới của máy mỏng hơn dù thiết kế vuông vắn hơn. Thông qua các hình ảnh đã rò rỉ, máy còn có hệ thống camera kép đặt ngang, cho khả năng chụp ảnh vượt trội so với thế hệ trước. Máy đi kèm bút cảm ứng S Pen được cải tiến, cũng như nhiều tính năng bảo mật (mống mắt, vân tay, nhận dạng khuôn mặt...) và trợ lí ảo Bixby.

Nổ pin - nguyên nhân cái chết Galaxy Note 7 sẽ là tiêu điểm chú ý của giới công nghệ khi nói về Note 8. Kinh nghiệm "đau thương" sẽ khiến Samsung cẩn trọng thậm chí hơn cả mức bình thường để không dẫm lại vết xe đổ gần một năm trước. Kể từ model S8, Samsung đã áp dụng thêm một số chu trình kiểm nghiệm độ an toàn để ngăn chặn tối đa các rủi ro có thể gặp phải với pin cũng như các bộ phận khác.

Năm ngoái, chính việc ra mắt sớm Note 7 được giới chuyên môn đánh giá là hành động nôn nóng của Samsung, khiến thiết bị không được kiểm tra kĩ càng trước khi xuất xưởng. Hãng vẫn giữ thời điểm ra mắt như vậy trong năm nay nhưng quá trình nghiên cứu và phát triển bắt đầu sớm hơn và được tập trung nhiều nguồn lực hơn

Theo Investor, Samsung không giới thiệu Note 8 tại IFA 2017 (diễn ra đầu tháng 9), cũng không ra mắt muộn (cuối tháng 9) như một số tin đồn, thay vào đó là 23/8. Địa điểm ra mắt của máy vẫn là Mỹ như năm ngoái. Đây hứa hẹn sẽ là đòn đánh "phủ đầu" với Apple trước khi hãng này kịp ra mắt iPhone 8.

Áp lực cho việc phải thay đổi của Apple là quá lớn

iPhone 8 được cho là sẽ có thiết kế "lột xác" với màn hình tràn viền, cảm biến vân tay dưới màn hình, camera kép đặt dọc, hỗ trợ thực tế ảo và thực tế tăng cường, sạc không dây...

Nhưng việc đưa quá nhiều thứ vào một sản phẩm, Apple đang phải chạy đua với thời gian để kịp ra mắt thiết bị vào đầu tháng 9. Theo Fast Company, quá trình phát triển iPhone 8 đang bị đình trệ do vấn đề về kĩ thuật.

Nguồn tin này cho rằng, các đơn vị gia công phụ kiện sạc không dây cho iPhone mới của Apple đang bị chậm tiến độ. Bên cạnh đó, các kĩ sư của hãng cũng đang loay hoay tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình cảm ứng. Thậm chí, một số nhà phân tích còn cho rằng Apple đang sử dụng phương án "khó quá thì bỏ qua", khi sẽ loại bỏ tính năng trên, thay vào đó là hệ thống nhận diện khuôn mặt dựa vào camera 3D.

"Tháng 6 có thể xem là tháng ác mộng của đội ngũ kĩ sư và nhà thiết kế của Apple, không khí hoảng loạn đang bao trùm", nguồn tin cho biết.

Dù thế nào đi nữa, thời điểm trình làng iPhone 8 (nếu theo đúng chu kỳ) đã cận kề. Apple chỉ còn chưa tới 2 tháng để làm việc. Và rất có thể, hãng phải tính đến phương án lùi ngày ra mắt, hoặc ra mắt nhưng không có nhiều tính năng "đỉnh" đi kèm. Cả 2 phương án này đều không tối ưu, khi mà nó sẽ mất đi ý nghĩa của một sản phẩm mang tính cách mạng.

Tuy vậy, thời gian vẫn còn cho cả Samsung lẫn Apple. Họ sẽ làm các tín đồ công nghệ và người dùng ngạc nhiên như thế nào, hãy đợi đến mùa thu năm nay.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)