Các tính năng thao tác bí mật: Trong ứng dụng Điện thoại, nhấn nút gọi màu xanh lá cây, người dùng có thể gọi lại cho số điện thoại gần đây nhất. Một số ứng dụng như App Store, người dùng có thể bấm 10 lần vào nút Menu để đặt lại bộ nhớ tạm. Trong Safari có vài thao tác hữu ích như để mở lại trang web gần đây, nhấn vào nút đa nhiệm tab ở góc dưới bên phải trong ứng dụng, sau đó giữ nút “+”. Bên cạnh đó, để đóng nhiều trang cùng lúc, chỉ cần nhấn vào nút “Done” trong phần đa nhiệm tab.

Mẹo với máy ảnh: Ứng dụng camera trên iPhone đã quá quen thuộc với người dùng. Tuy nhiên một số tính năng đi kèm có thể chưa được khám phá. Ví dụ như việc nhấn nút tròn khi quay phim sẽ chụp được ảnh. Hay giữ nút chụp để ghi lại liên tiếp nhiều hình, giúp người dùng bắt được khoảnh khắc ở một hành động nào đó.

Thu nhỏ kích thước màn hình: Đối với những người sử dụng dòng Plus của iPhone sẽ khó để thao tác bằng một tay vì kích thước màn hình lớn của nó. Apple đã khắc phục điều này bằng cách thiết lập một tính năng cho phép người dùng gõ vào nút home 2 lần đề thu nhỏ lại kích thước màn hình. Phần màn hình trên sẽ được kéo xuống để vừa tầm với của tay người dùng.

Thước đo độ nghiêng: Được tích hợp trong ứng dụng la bàn, tính năng này biến điện thoại thành thước đo độ nghiêng của một mặt phẳng nào đó. Chỉ cần vào ứng dụng la bàn, vuốt sang phải và tính năng này sẽ hiện ra.

Tính năng bổ trợ: Một số tính năng mà người dùng phải kích hoạt để sử dụng như khả năng bật kính lúp, điều khiển tốc độ điều hướng trên màn hình, đọc văn bản...Vào Cài đặt>Cài Đặt chung>Trợ năng, để thiết lập những tính năng hữu ích này.

Viết tắt: Bên cạnh tính năng tự tìm lỗi sai khi gõ văn bản, người dùng còn có thể thiết lập các kí tự viết tắt để có thể thao tác nhanh hơn. Để thiết lập, vào Cài đặt>Cài đặt chung>Bàn Phím>Phím tắt.

Điều khiển từ xa: Sử dụng nút điều khiển được tích hợp trong tai nghe rất thuận tiện cho việc bật tắt nhạc, tăng giảm âm lượng hay dừng cuộc gọi. Bên cạnh đó, nút tăng giảm âm lượng còn có thể kích hoạt phím chụp hình trong ứng dụng camera.

Tính năng bảo vệ mắt: Ánh sáng từ màn hình vào ban đêm sẽ làm người dùng khó đi vào giấc ngủ hơn. Vì vậy, Apple đã âm thầm thêm vào tính năng Night Shift. Tính năng này loại bỏ ánh sáng xanh từ màn hình, thay vào đó là màu vàng dịu nhẹ hơn. Để thiết lập, vào Cài đặt>Màn hình và độ sáng>Night Shift.


        

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)