Theo cập nhật mới nhất YouTube vừa chính thức tăng cường tính năng mới, cho phép người dùng xem trước video thu nhỏ dạng thumbnail bất kì trong giao diện trình duyệt. Với tính năng mới, người dùng có thể xem trước 3 giây các chuyển động của video muốn xem bằng cách di chuyển con trỏ chuột lên trên thumbnail của video đó.

Hiện tại, tính năng xem trước video ở dạng thumbnail trên YouTube chỉ mới hỗ trợ người dùng trình duyệt Chrome phiên bản 32 hoặc mới hơn và Opera phiên bản từ 19 trở về sau. Người dùng các phiên bản trình duyệt trên di động vẫn chưa thể trải nghiệm tính năng này. Theo GSMArena, nội dung video cho phép người dùng xem trước 3 giây mà không cần nhấn chuột được lấy ngẫu nhiên trong toàn bộ thời lượng phát của video từ dịch vụ này.

Việc cung cấp tính năng xem trước 3 giây mà không cần nhấn chuột để mở hẳn video trên YouTube như trước đây theo giới quan sát cũng có thể là một tiện ích đáng hoan nghênh. Thời lượng 3 giây tuy ngắn ngủi nhưng cũng cung cấp đủ thông tin để người dùng quyết định có nên xem video hay không. Điều này cũng phần nào hạn chế tình trạng click “nhầm” vì bị thu hút bởi những hình ảnh đại diện gây sự chú ý cao nhưng vốn lại không hề liên quan đến nội dung của video từ các tay câu view trên dịch vụ này.

Theo PCWorld VN.




Bình luận

  • TTCN (0)