Apple nói không với các ứng dụng như Adblock để phục vụ mục đích hiển thị quảng cáo trên Apple News?

Theo Neowin, các nhà phát triển ứng dụng Adblock và Weblock vừa cho biết Apple đã từ chối tiếp nhận bản cập nhật dành cho các ứng dụng này với lí do vi phạm nguyên tắc dành cho nhà phát triển App Store. Apple cho rằng, việc cập nhật bị chặn không phải xuất phát từ một chính sách mới mà nó đã vi phạm quy tắc hiện tại.

Công ty nêu rõ trong nguyên tắc thiết kế không cho phép các ứng dụng sử dụng các API vào mục đích khác. Lấy ví dụ với ứng dụng Adblock, Apple cho rằng ứng dụng này sử dụng cấu hình VPN hoặc chứng chỉ gốc để chặn quảng cáo từ ứng dụng bên thứ ba, và điều này vi phạm chính sách của App Store.

Apple cũng nói rằng, các ứng dụng làm việc với HomeKit chỉ có thể cung cấp dịch vụ tự động hóa ngôi nhà, trong khi HealthKit nên được sử dụng cho mục đích theo dõi sức khỏe và tập luyện. Nó cũng cần hòa nhập với ứng dụng Health.

Không rõ tại sao Apple chỉ áp dụng nguyên tắc của mình cho trình chặn quảng cáo, tuy nhiên một số nguồn tin cho rằng một phần lí do của việc này đó là vì Apple muốn hiển thị quảng cáo trong ứng dụng Apple News của iOS 11, và hoạt động này đã bị ngăn lại bởi các ứng dụng chặn quảng cáo.

Báo cáo cũng nói thêm, ứng dụng chặn quảng cáo duy nhất được chấp nhận bởi Apple là Safari Content Blocker (SCB). Ứng dụng này chỉ chặn quảng cáo xuất hiện trong ứng dụng Safari chứ không phải trên các ứng dụng dựa trên VPN khác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)