Google vừa bất ngờ tung ra phiên bản nâng cấp mẫu kinh thông minh Google Glass.
 

Theo Neowin, phiên bản kính thông minh mới lần này có tên gọi Google Glass Enterprise Edition, được tạo ra để các chuyên gia trải nghiệm trước. Qua thông tin này, có thể thấy Google vẫn chưa thực sự từ bỏ dự án phát triển kính thông minh của mình.

Nâng cấp chính của phiên bản Google Glass Enterprise Edition so với bản gốc từng được ra mắt cách đây hơn 2 năm là camera tốt hơn (độ phân giải được tăng từ 5 MP lên 8 MP), tuổi thọ pin được tăng thêm, Wi-Fi cùng tốc độ xử lí nhanh hơn và có một đèn tín hiệu màu đỏ sẽ bật mỗi khi người dùng quay video.

Giám đốc dự án Glass tại Google - Jay Kothari cho biết, công ty đã cải tiến cả phần cứng lẫn phần mềm để đảm bảo Google Glass mới nhẹ và tạo cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng. Nó cũng tăng thời lượng và dung lượng pin sử dụng trên thiết bị.

Kothari nói rằng Google đã dành hơn 2 năm làm việc chặt chẽ với các mạng lưới gồm hơn 30 đối tác chuyên gia để xây dựng các giải pháp phần mềm trước khi tung ra Glass Enterprise mới. Thống kê cho thấy hơn 50 doanh nghiệp, bao gồm Boeing, Volkswagen, DHL,… hiện đang sử dụng Glass.

Một trong những công ty đầu tiên sử dụng Glass trong hoạt động doanh nghiệp là GE Aviation nhằm cung cấp sơ đồ, chỉ dẫn, video, hình ảnh động và hình ảnh cho các kĩ sư khi họ làm việc, giúp họ trong quá trình duy trì động cơ. Kothari cho biết, nhờ sử dụng kính mà hiệu quả công việc của các kĩ sư tại GE tăng lên khoảng 8-12% và giảm số lượng lỗi khi thực hiện các công việc phức tạp.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)