Galaxy S8, siêu phẩm của Samsung.

Lên kệ vào tháng 4 vừa qua, Galaxy S8 đã đem lại thành công vang dội cho Samsung với thiết kế mỏng hơn, thanh thoát hơn và đặc biệt là màn hình không viền lần đầu tiên trên thế giới.

10 năm sau khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, cuộc chiến smartphone trở về là cuộc chiến của vẻ đẹp trong thiết kế và cảm nhận. Tính đến hiện tại, Samsung đang vượt trội hơn Apple khi dòng Galaxy S của hãng này được tờ Consumer Reports xếp hạng là smartphone tốt nhất trên thị trường trong suốt 2 năm liền. Đặc biệt, chiếc Galaxy S8 vừa ra mắt được khen ngợi hết lời với thiết kế đẹp mắt, tuổi thọ pin tốt và chất lượng camera không có gì phải phàn nàn.

Trớ trêu là, người lên ý tưởng cho diện mạo của Galaxy S8, ông M. H. Lee, được coi là “vua Midas” của Hàn Quốc lại chưa thực sự nổi bật trong giới thiết kế quốc tế trong khi nhà thiết kế của Apple, Jony Ive, được tung hô là ngôi sao sáng nhất lại chưa tạo được bước tiến nổi bật nào gần đây.

Ảnh
Jony Ive, Giám đốc thiết kế sản phẩm của Apple.

Theo ông, Charles L. Mauro, chủ tịch công ty nghiên cứu thiết kế sản phẩm mang tên MauroNewMedia, ngày nay yếu tố thẩm mĩ đã được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu khi lựa chọn smartphone dù trước đây nó chỉ chiếm 7%.

Trong khi Apple là người khai sinh ra nút Home và màn hình cảm ứng, Samsung khẳng định vị thế của mình bằng màn hình 5,3 inches và gần đây nhất là màn hình không viền trên Galaxy S8. Để giành lại ưu thế về mặt thiết kế, Apple cần một bước đột phá, ví như cảm ứng vân tay phía dưới màn hình, thay vì nút Home truyền thống.

Như Hugh Dubberly, nguyên Giám đốc sáng tạo của Apple và thành viên ban cố vấn thiết kế của Samsung nói: “Phong cách mà Steve Jobs khơi nguồn hứng khởi giờ đã không còn nữa”. Apple cần nhiều bước tiến đột phá hơn trong thiết kế mới có thể giành được phần thắng trong cuộc chiến "sắc đẹp" này với Samsung.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)