Zeiss là thương hiệu nổi bật trên nhiều smartphone Nokia trong quá khứ.

Theo Neowin, camera kép đang ngày càng phổ biến trên smartphone hiện nay, trong đó ống kính thứ hai được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ, ống kính thứ hai trên iPhone 7 Plus được sử dụng cho chức năng zoom quang 2x, trong khi trên LG V20 cung cấp ống kính góc rộng.

Tất nhiên, vẫn chưa có thiết lập nào được đánh giá là hoàn hảo, bởi người dùng có thể muốn ống kính zoom quang 2x và ống kính góc rộng ở những thời điểm khác nhau nhưng trên cùng một thiết bị. Giải pháp ống kính thứ ba được nghĩ đến lúc này, tuy nhiên giải pháp ống kính quay từ Zeiss có thể giải quyết vấn đề.

Báo cáo từ WinFuture cho biết, bằng sáng chế mà Zeiss gửi lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Đức vào năm 2015 và được công bố vào tháng 3/2017 cho thấy công ty đã quan tâm đến “máy ảnh zoom thu nhỏ”, nơi mỗi ống kính có thể quay để chuyển đổi zoom theo các mức khác nhau.

Ảnh
Cơ chế quay của Zeiss sẽ cung cấp khả năng chuyển đổi zoom dễ dàng hơn.

Khi Nokia tạo điện thoại Lumia chạy Windows Phone, máy ảnh Zeiss là một phần giúp sản phẩm Nokia trở nên nổi tiếng về khả năng chụp ảnh. Mới đây, Nokia đã xác nhận sẽ sản xuất thiết bị với máy ảnh Zeiss, vì vậy người hâm mộ có thể chờ đợi về sự xuất hiện của các thiết bị thương hiệu Nokia do HMD Global sản xuất trong thời gian tới sẽ đi kèm công nghệ máy ảnh mới.

Dĩ nhiên, đây chỉ là một bằng sáng chế, vì vậy việc nó có thành sự thật hay không chưa thể nói trước. Nhưng nếu Zeiss đưa công nghệ này đến thị trường, điện thoại Nokia trong tương lai đi kèm ống kính quay độc đáo là điều hoàn toàn có khả năng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)