Google Play Store sẽ ưu tiên hiển thị các ứng dụng chất lượng cao cho người dùng

Theo Engadget, với hàng nghìn ứng dụng được thêm vào mỗi ngày, Google Play Store đang trở nên cồng kềnh với các phần mềm kém chất lượng. Chúng không chỉ kém về ý nghĩa mà còn có giao diện xấu xí, thậm chí làm tiêu hao dung lượng pin trên thiết bị.

Chính vì vậy, để giữ chúng khỏi xuất hiện trên đầu danh sách ứng dụng, Google đã cải tiến thuật toán tìm kiếm và phát hiện ứng dụng kém, từ đó giúp mọi người yên tâm hơn trong quá trình tìm và tải ứng dụng cho thiết bị.

Về cơ bản, sau khi cập nhật bộ máy đánh giá Google có thể phát hiện ra những người đã cài đặt ứng dụng chất lượng cao sẽ tiếp tục sử dụng chúng nhiều hơn và gỡ bỏ ít hơn so với các ứng dụng kém chất lượng.

Mặc dù những thay đổi này sẽ cải thiện trải nghiệm Play Store nhưng có thể sẽ mất thêm thời gian để những nhà sáng tạo ứng dụng tìm hiểu về nó. Trong một bài đăng trên blog liên quan đến các thay đổi, gã khổng lồ tìm kiếm đã đề nghị các nhà phát triển tập trung sự chú ý đến trang web này để tìm hiểu các thông báo trước khi bản cập nhật có hiệu lực.

Báo cáo cho biết, thuật toán mới của Google sẽ tiếp tục tung ra trong tuần tới hoặc sớm hơn trên Play Store trong phạm vi toàn thế giới. Nó sẽ ảnh hưởng đến cả biểu đồ và kết quả tìm kiếm.

Được biết, Play Store hiện tại đã có hơn 1 triệu ứng dụng mà người dùng có thể tải xuống, như vậy sẽ có một số lượng lớn ứng dụng không dễ dàng tìm kiếm thông qua các biểu đồ cửa hàng và lựa chọn nổi bật.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)