Sơ đồ ví dụ về cách màn hình điện thoại thông minh hỏng có thể được phục hồi bằng cách sử dụng nhiệt cơ thể.

Theo nội dung từ hồ sơ của USPTO công bố vào ngày 10/8, Motorola sẽ sử dụng vật liệu "polymer ghi nhớ nhớ hình dạng" phủ lên trên màn hình LCD điện thoại để có khả năng tự phục hồi bằng nhiệt độ.

Cụ thể, nếu màn hình xuất hiện các vết nứt hay vỡ, điện thoại sẽ tự xác định mức độ hư hỏng và điều chỉnh polymer vào. Sau đó, nhiệt độ khu vực hỏng sẽ tăng lên và màn hình tự phục hồi lại hình dáng ban đầu.

Tất nhiên, nhiệt độ tăng đột biến là điều mà cả nhà sản xuất và chủ sở hữu thiết bị muốn tránh. Do đó, Motorola đã xem xét một số nguồn nhiệt có thể như sức nóng của cơ thể con người hoặc dùng hệ thống riêng.

Tài liệu trên cũng cho thấy kế hoạch đầy tham vọng về màn hình tự hồi phục của Motorola Mobility.

Mặc dù ý tưởng về màn hình tự hồi phục sẽ là điều tuyệt vời cho người sử dụng điện thoại thông minh nhưng khả năng thành công vẫn chưa xác định được.

Hiện tại, Motorola cũng cho bán ra thị trường những chiếc smartphone với màn hình ShatterShield không thể vỡ dòng Z Force. Sản phẩm này không lên kệ chính hãng tại Việt Nam.

Motorola không phải đơn vị duy nhất trong cuộc chinh phục màn hình tự hồi phục. Vào tháng 9 năm ngoái, các nhà khoa học thuộc trường Đại học Sussex tuyên bố rằng họ chuẩn bị phát minh ra màn hình điện thoại thông minh không thể bị phá vỡ bằng cách thay thế kính bằng vật liệu mới được làm từ các phân tử nano bạc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)