Tính năng mới trong iOS 11 sẽ giúp nâng cao tính riêng tư cho thiết bị iOS.

Theo Neowin, với tính năng mới, Apple sẽ vô hiệu hóa Touch ID tạm thời để không thể mở khóa thiết bị bằng cảm biến dấu vân tay. Nếu muốn bật lại chức năng Touch ID, người dùng sẽ phải nhập mật mã bảo vệ thiết bị.

Việc vô hiệu hóa chức năng Touch ID không phải là mới khi Apple đã mang đến cho người dùng các phiên bản iOS trước đó, tuy nhiên họ phải khởi động lại iPhone hoặc chờ một vài ngày không sử dụng Touch ID để mật mã nhắc nhở hiển thị một lần nữa, hoặc vô hiệu hóa trong phần Settings. Phương pháp mới này nhanh chóng hơn nhiều và bất cứ ai cần đều có thể vô hiệu hóa tính năng này khi cần thiết.

Tính năng mới có thể mang đến sự tiện lợi cho người dùng quan tâm đến vấn đề riêng tư, nhưng nó sẽ khiến các cơ quan thực thi trên thế giới cảm thấy khó chịu. Chẳng hạn nếu một ai đó muốn truy cập vào iPhone của bạn bằng cách buộc bạn đặt dấu vân tay vào Touch ID, bạn có thể nhanh chóng nhấn nút nguồn 5 lần để vô hiệu hóa Touch ID, dĩ nhiên điều này yêu cầu hệ thống phải được vận hành trên phiên bản iOS 11.

Hiện tại Apple cũng có kế hoạch mang đến iPhone 8 sắp tới tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, một tính năng cũng đã có mặt trên một số smartphone Android nhưng rõ ràng điều này cũng đặt ra những thách thức bảo mật không khác gì so với Touch ID.

Với những gì đã mang lại, Apple hoàn toàn có thể cho phép người dùng vô hiệu hóa khả năng mở khóa bằng khuôn mặt khi cần thiết.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)