iPhone có thể được trang bị Apple Pencil để cạnh tranh với Galaxy Note .

Apple Pencil đã trở thành phụ kiện thiết yếu của người dùng iPad Pro. Theo Cultofmac, cũng vì lẽ đó mà Apple đang có kế hoạch đưa phụ kiện này lên iPhone. Bên cạnh đó, chỉ một ngày sau khi Samsung giới thiệu chiếc Galaxy Note 8 - thiết bị nổi tiếng với chiếc bút S pen, Táo khuyết đã đăng kí bằng sở hữu trí tuệ cho thiết kế trên.

Từng có một khoảng thời gian Apple dưới thời cố CEO Steve Jobs cho rằng "iPhone không cần thiết phải có thêm một cây bút". Nguyên nhân bởi iOS được thiết kế để sử dụng chỉ bằng ngón tay. Nhưng qua nhiều năm, khi thị trường thay đổi, Apple nhận ra rằng có nhiều trường hợp mà một cây bút sẽ làm tốt hơn những đầu ngón tay.

Kể từ khi Apple đưa Apple Pencil vào iPad Pro năm 2015, phụ kiện này đã giúp cho mẫu máy tính bảng của họ trở thành một công cụ phác hoạ và ghi chép dễ dàng hơn. Giờ đây, có lẽ nhà Táo cũng đang rất nóng lòng mang cây bút này lên iPhone.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Giám đốc điều hành Tim Cook từng chia sẻ việc Apple Pencil đang được thử nghiệm trên iPhone: "Nếu bạn được nhìn thấy những gì mà một cây bút có thể tạo ra trên iPad và iPhone, bạn sẽ hoàn toàn bị bất ngờ".

Kể từ đó, các bằng sáng chế của công ty cũng hé lộ dần việc họ đang nghiên cứu chế tạo một chiếc iPhone có thể hỗ trợ bút cảm ứng. Hai bằng sáng chế mới đăng kí trong tuần này được phát hiện bởi Patently Apple, đều đề cập công nghệ liên quan đến bút cảm ứng trên iPhone.

Bản đăng kí bằng sáng chế số 20170242499 có tiêu đề: "Khử tiếng động cho thiết bị Stylus Touch", Apple đã ghi chú về loại màn hình cảm ứng mà thực tế chính là iPhone và iPad.

Ngoài ra, trong bản iOS 11 sắp được ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay, nhiều tính mới sẽ được nâng cấp nhằm phù hợp với phụ kiện Pencil như khả năng đánh dấu, viết vẽ vào email, hình chụp màn hình, các trang web cũng như nhiều tính năng khác.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)