Safety Check đã được triển khai trong một thời gian và thể hiện tốt nhiệm

Một thảm họa thiên nhiên, khủng bố… có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới và ở những thời điểm bất ngờ. Nếu bạn sống trong hoặc gần khu vực bị ảnh hưởng, bạn bè và gia đình bạn chắc chắn sẽ muốn biết liệu bạn có ổn hay không, vì vậy bạn cần cho họ biết điều này.

Với sự xuất hiện của Safety Check trên Facebook, người dùng sẽ được đáp ứng yêu cầu nói trên. Vấn đề là bạn phải đợi Facebook kích hoạt công cụ mới có thể khởi động nó. Tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã được giải quyết phần nào khi bạn có thể tự tay kích hoạt Safety Check khi cần thiết.

Theo đó, Safety Check đã được tích hợp vào ứng dụng dành cho thiết bị di động, có nghĩa bạn có thể thông báo cho bạn bè về tình trạng của mình theo cách thủ công cũng như theo dõi một thảm họa nào đó xảy ra trên thế giới và thậm chí tham gia công tác hỗ trợ.

Để truy cập vào tính năng mới của Facebook Safety Check, bạn có thể thực hiện như hướng dẫn dưới đây.

- Trên Android, chạm vào biểu tượng Menu (ba gạch ngang nhỏ) nằm gần góc trên bên phải màn hình, sau đó cuộn xuống cho đến khi thấy Safety Check. Ví dụ với điện thoại Nokia 6 trong bài viết, nó nằm ngay đầu danh sách.

Ảnh
Người dùng giờ đây có thể tự tay kích hoạt Safety Check khi cần thiết

- Trên iPhone, chạm vào biểu tượng menu ở góc dưới bên phải màn hình và tìm đến mục Safety Check. Nếu không thấy xuất hiện, bạn có thể nhấp vào See More để tìm nó.

Một khi đã ở trong giao diện Safety Check, bạn sẽ thấy một nguồn cấp tin tức về thảm họa ở khắp nơi trên thế giới. Chạm vào bất kì mục nhập nào để nói với bạn bè rằng bạn đã an toàn, tìm kiếm bạn bè trong khu vực bị ảnh hưởng và xem những nhóm gây quỹ ủng hộ giải quyết thảm họa có sẵn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)