Kirin 970 với sức mạnh tính toán AI tích hợp sẵn sẽ giúp nâng cao khả năng xử lý.

Theo Engadget, việc tích hợp AI vào các thiết bị phần cứng đang tiếp tục được phát triển. Điều này yêu cầu sự bổ sung của các cảm biến để thiết bị hoạt động mà không phải chờ đợi nó gửi thông tin lên đám mây. Bên cạnh đó, việc tích hợp AI vào bên trong cũng giúp thiết bị nhận dạng hình ảnh và giọng nói nhanh hơn, thậm chí giúp hệ thống camera thông minh hơn.

Ngoài sức mạnh tính toán AI, Kirin 970 là chip 8 lõi với thiết lập 2 cụm xung nhịp khác nhau, bao gồm 4 lõi Cortex-A73 tốc độ 2,4 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,8 GHz, nhưng sử dụng quy trình công nghệ 10 nm cải tiến thay vì 12 nm.

Ghi nhận từ WinFuture cho thấy chip này chứa đến 5,5 tỉ bóng bán dẫn, cao hơn đáng kể so với Snapdragon của Qualcomm vốn chỉ có 3,1 tỉ bóng bán dẫn. Chip này bao gồm thành phần “đơn vị xử lí thần kinh” chuyên dụng, khác với cách tiếp cận của Qualcomm trong Snapdragon 835 với sự xuất hiện của DSP Hexagon nhằm mục đích cải thiện sức mạnh tính toán AI.

Ảnh
Huawei Mate 10 là sản phẩm đầu tiên được tích hợp chip Kirin 970?

Trước đó, ARM đã ra mắt nền tảng Cortex-A75 mới nhất với hứa hẹn xuất hiện trên thị trường vào năm sau. Đây là thế hệ lõi xử lí mà Qualcomm, Huawei và nhiều công ty sản xuất chip khác quan tâm trong tương lại, với sức mạnh tính toán mạnh mẽ nhằm cải thiện khả năng xử lí của AI.

Các đánh giá ban đầu cho thấy, với việc trang bị 8 lõi xử lí kết hợp 12 lõi GPU cùng thiết kế mới, chipset Kirin 970 của Huawei có thể xử lí công việc nhanh hơn trong khi năng lượng sử dụng thấp hơn.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ thiết bị nào của Huawei được trang bị Kirin 970 đầu tiên nhưng nhiều khả năng Mate 10 sẽ là lựa chọn sáng giá nhất.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)