Những điểm mới được kì vọng trên chiếc iPhone tiếp theo.

Đêm 12/9, Apple sẽ chính thức trình làng thế hệ iPhone tiếp theo. Những tin đồn sát ngày ra mắt đều khẳng định sự tồn tại của chiếc điện thoại tên là "iPhone X", bên cạnh iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Tổng cộng, Apple có thể ra đến 3 mẫu iPhone mới trong hai ngày nữa.

Làm thế nào để phát âm đúng iPhone X nếu nó thực sự là tên gọi của chiếc iPhone tiếp theo? Câu hỏi nhỏ nhưng từng là chủ đề gây tranh cãi trước đây và có thể là trong vài ngày tới.

Hãy quay về quá khứ, lúc Apple ra mắt hệ điều hành Mac OS X. Lúc đó, nhiều người cũng băn khoăn về việc nên phát âm thế nào cho chuẩn. Đó là cuộc tranh cãi bất tận, tương tự việc phát âm chữ GIF là "gip" hay "jip". Tuy nhiên, có thể thấy cố CEO Steve Jobs đọc tên hệ điều hành này là Mac OS "ten".

Số 10 thực sự có ý nghĩa với Apple lúc này, bởi đó là sản phẩm kỉ niệm 10 năm kể từ ngày ra mắt chiếc iPhone đầu tiên. Tuy nhiên, cách đọc của Apple đôi khi không thuộc về số đông. Nhiều người dùng trên khắp thế giới vẫn quen phát âm chữ X là "ex" thay vì "ten" ứng với kí tự La Mã. Hầu hết người dùng Mac OS X cũng đọc là Mac OS "ex".

Lấy ví dụ về X-Men, không ai đọc là "10-Men" hay "Ten-Men". Tương tự với tên chương trình "The X Factor", chữ X ở đây cũng không phải là số 10, nhưng công chúng đã quen với điều này. Và nó dường như đã trở thành một điều hiển nhiên.

Rõ ràng, nếu Apple muốn người dùng đọc đúng tên gọi của iPhone X, hãng có thể phải tốn nhiều tiền cho các video quảng cáo để "nhồi sọ" người dùng. Nếu không, tất cả hoặc 99% người dùng toàn cầu sẽ đọc khác với cách của Steve Jobs.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)