Phiên bản iPhone X kỉ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu iPhone của Aplpe

Đột phá tên gọi, vẫn nguyên thiết kế

Apple đã tạo ra bước đột phá về tên gọi khi lần đầu tiên chuyển từ iPhone 7 sang iPhone 8 mà không có phiên bản cải thiện (hậu tố S) kể từ iPhone 3GS vào năm 2009. Dẫu vậy, thiết kế bộ đôi iPhone 8 vẫn giữ nguyên so với iPhone 6 ra mắt từ năm 2013.

Ảnh
Loạt iPhone 8 vẫn giữ nguyên thiết kế và kích thước màn hình như tiền nhiệm

Mặc dù vẫn dựa vào khung sườn iPhone 6 nhưng iPhone 8 đi kèm một số thay đổi nhẹ về thiết kế như kính mặt sau để hỗ trợ chức năng sạc không dây với tiêu chuẩn Qi rộng rãi, cũng như loại bỏ jack cắm âm thanh 3,5 mm tương tự iPhone 7.

Đặc biệt, với chuẩn sạc không dây Qi, người dùng chỉ việc đặt điện thoại vào đế sạc và chờ nó thực hiện sạc là xong. Qi là chuẩn sạc khá phổ biến nên đó được xem là tin vui cho những ai đang sở hữu bộ sạc không dây tương thích chuẩn này.

Về cấu hình, iPhone 8 đi kèm chip A11 Bionic với 6 lõi xử lí (so với A10, 2 lõi tiết kiệm điện năng nhanh hơn 25% và 4 lõi hiệu năng cao nhanh hơn 70%) và GPU nhanh hơn 30% dù điện năng tiêu thụ thấp hơn 50%.

Có một nâng cấp nhẹ về thành phần camera trên iPhone 8, trong đó camera 12 MP có chức năng chống rung quang học và hoạt động nhanh hơn. Riêng với iPhone 8 Plus, camera kép đã được cải thiện về khẩu độ f/1.8 và f/2.8. Người dùng iPhone 8 Plus có thể tận dụng tính năng Portrait Lighting mới để điều chỉnh ánh sáng khi chụp ảnh Portrait.

Với camera mới, người dùng có thể quay phim 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) hoặc hỗ trợ quay chuyển động chậm slow-motion chất lượng 1.080p ở tốc độ 240 fps, tăng gấp đôi so với mức 120 fps trước đây.

Ảnh
Bên trong iPhone 8 đi kèm chip 6 lõi A11 Bionic mới nhất từ Apple

Một cải tiến có trên màn hình iPhone 8 đó là công nghệ màn hình True Tone giống như trên iPad Pro 10.5, cho phép nó có thể tự động điều chỉnh màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh nhằm mang lại màu sắc chính xác hơn.

Bên cạnh đó, Apple cũng giới thiệu iPhone 8 là smartphone đầu tiên được thiết kế cho thực tế ảo tăng cường (AR), với máy ảnh được hiệu chuẩn cho AR và con quay hồi chuyển mới kết hợp cảm biến gia tốc dùng để theo dõi chuyển động tốt hơn.

iPhone X dùng màn hình edge-to-edge, loại bỏ nút Home, trang bị Face ID

Phiên bản iPhone đặc biệt nhằm kỉ niệm 10 năm ra mắt đi kèm màn hình edge-to-edge với một cụm cảm biến trên đầu chứa cảm biến máy ảnh và một loạt cảm biến bổ sung cho chức năng nhận dạng khuôn mặt.

iPhone X có mặt kính ở cả phía trước và sau, kết hợp khung thép không gỉ ở hai bên. Sản phẩm có khả năng chống thấm nước và hai màu xám hoặc bạc. Màn hình 5,8 inch độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel cho mật độ điểm ảnh cực cao 458 ppi và được Apple gọi là Super Retina. Đây là công nghệ màn hình OLED và cũng hỗ trợ công nghệ True Tone như iPhone 8.

Ảnh
iPhone X trở thành smartphone đầu tiên của Apple được loại bỏ nút Home

Apple cũng lần đầu tiên loại bỏ nút Home khỏi iPhone mà thay vào đó là một cú vuốt lên từ dưới cùng của điện thoại. Việc loại bỏ nút Home cũng gián tiếp loại bỏ Touch ID và buộc Apple ngừng cung cấp xác thực dấu vân tay.

Thay vào đó, iPhone X được trang bị công nghệ Face ID giúp mở khóa điện thoại khi người dùng nhìn trực tiếp vào nó. Đó là sự kết hợp của các công nghệ cao cấp trên điện thoại, gồm hệ thống IR với camera trước và đèn chiếu sáng lóe lên trước mặt để nhận dạng khuôn mặt ngay cả trong bóng tối. Apple thậm chí tích hợp vào chip lõi kép trên iPhone X hệ thống AI để xử lí nhận dạng khuôn mặt theo thời gian thực.

Theo Apple, Face ID an toàn cao hơn so với Touch ID, với tỉ lệ sai sót chỉ là 1/1.000.000. Tính năng này sẽ làm việc với Apple Pay và tất cả các ứng dụng bên thứ ba đã hỗ trợ Touch ID.

Ảnh
Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID hứa hẹn bảo mật tốt hơn Touch ID?

iPhone X đi kèm camera kép 12 MP ở mặt sau với chức năng ổn định hình ảnh kép. Theo Apple, các cảm biến đều lớn hơn và nhanh hơn so với iPhone 7 Plus, trong đó máy ảnh chính có khẩu độ f/1.8 và ống kính tele có khẩu độ f/2.4. Ở giữa hai máy ảnh là đèn flash LED True Tone 4 cấp với độ đồng đều ánh sáng gấp đôi. Điện thoại cũng đi kèm loa stereo.

Bên trong iPhone X đi kèm chip A11 như iPhone 8, hỗ trợ sạc không dây thông qua hệ thống AirPower giúp thống nhất khả năng sạc không dây trên các thiết bị của hãng. Apple cho biết bảng sạc AirPower sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau. Ngoài ra iPhone X cũng hỗ trợ LTE Advanced và chuẩn Bluetooth 5.0.

Ảnh
Giá bán chi tiết các mẫu iPhone thế hệ mới

iPhone 8 và 8 Plus có giá khởi điểm tương ứng 699 USD và 799 USD, áp dụng cho bản 64 GB. Trong khi đó, iPhone X có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64 GB. Ngoài ra, các thành viên iPhone mới đều đi kèm tùy chọn 256 GB nhưng giá bán chưa được xác nhận.

Apple sẽ cho phép đặt hàng iPhone 8 và 8 Plus vào ngày 15/9 trước khi bán ra vào ngày 22/9, trong khi iPhone X được đặt hàng vào ngày 27/10 và bán ra từ 3/11.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)