diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 1

Control Center mới

iOS 11 mang đến cái nhìn hoàn toàn mới dành cho Control Center giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng nhờ khả năng tùy biến đặt tất cả mọi thứ vào một nơi. Cụ thể, bạn có thể tùy chỉnh màn hình điều khiển theo nhu cầu, như widget Apple TV… Nhìn chung, bạn có thể khh tính năng thông qua các shortcut.

Tự động xóa ứng dụng

Ảnh
diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 2

iOS 11 đi kèm tính năng Offload Unused Apps có khả năng tự động xóa các ứng dụng mà bạn không bao giờ sử dụng. Về cơ bản khi thiết bị đang có dung lượng thấp, bạn có thể khai thác Offload Unused Apps. Nó sẽ gỡ bỏ ứng dụng cài đặt nhưng vẫn giữ lại các tập tin và dữ liệu liên quan, vì vậy trong trường hợp cài đặt lại ứng dụng đó, bạn có thể tiếp tục với các thiết lập trước đó. Xét cho cùng, Offload Unused Apps rất hữu ích cho những người dùng iPhone có bộ nhớ trong hạn chế như 16 GB.

Dịch với Siri

Ảnh
diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 3

Siri trên iOS 11 có thể dịch các từ và cụm từ tiếng Anh sang nhiều ngôn ngữ khác nhau. Mặc dù đây là điều không mới khi trợ lí ảo Assistant của Google đã có thể thực hiện việc này nhưng đó là điều mà rất nhiều người dùng iOS quan tâm.

Ghi lại thao tác trên màn hình

Ảnh
diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 4

Người dùng iOS 11 giờ đây có thể dễ dàng chụp ảnh màn hình iPhone ngay từ Control Panel thông qua tính năng Screen Recording bằng cách nhấn vào nút Record mới được đặt ở dưới cùng danh sách. Lúc này các thao tác trên màn hình của bạn sẽ được ghi lại.

Để kích hoạt tính năng, bạn hãy vào Settings > Control Center, tìm đến lựa chọn có tên Screen Recording và và nhấn vào nút dấu + để thêm nó vào danh sách Include của Control Panel.

Chuyển tiền bạn bè với Apple Pay

Ảnh
diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 5

Giờ đây bạn có thể trả tiền cho ai đó bằng iMessage thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ được lưu trữ trong Wallet của họ. Một khi thanh toán được thực hiện, tiền này sẽ chuyển vào tài khoản Apple Pay Cash và có thể gửi cho người khác để họ mua sắm thứ gì đó trong các App Store hoặc Apple Store. Nó cũng hỗ trợ chuyển sang tài khoản ngân hàng, tuy nhiên điều bất tiện là tính năng này yêu cầu người nhận cũng phải sử dụng iOS.

Đa tác vụ và làm mới dock trên iPad

Ảnh
diem nhanh nhung tinh nang noi bat co trong ios 11 hinh anh 6

iOS 11 khi hoạt động trên iPad sẽ trông giống với máy Mac hơn khi bạn có thể tùy chỉnh dock với các ứng dụng mà họ sử dụng thường xuyên nhất. Thêm vào đó bạn cũng có thể thực hiện đa tác vụ với tối đa ba ứng dụng chạy đồng thời.

Ứng dụng Files mới cũng sẽ cho phép bạn lưu trữ dữ liệu cục bộ và truy cập trực tiếp từ thiết bị giống như máy Mac, biến iPad của bạn ngày càng giống với một chiếc máy tính hơn.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)