Trong bối cảnh nhiều thương hiệu lo sợ về việc các quảng cáo của họ bị xuất hiện cùng các video có nội dung cực đoan giống như trên YouTube, Facebook đã đưa ra những quy định mới để ngăn chặn tình trạng đó.

Theo đó, các nhà quảng cáo sẽ được lựa chọn các khu vực nội dung mà quảng cáo của họ sẽ xuất hiện từ một danh sách dài các nhà xuất bản.

Ngoài ra, Facebook cũng đưa ra những quy định mới giới hạn những video hay bài báo được Facebook trả tiền.

Động thái trên được đưa ra sau khi nhiều thương hiệu lớn như Coca-Cola, Johnson & Johnson, Volkswagen rút quảng cáo trên YouTube khi quảng cáo của họ xuất hiện kèm trong các video có nội dung cực đoan.

Bà Carolyn Everson, Phó giám đốc bộ phận các giải pháp marketing toàn cầu mới của Facebook khẳng định, toàn bộ hệ sinh thái quảng cáo số phải “minh bạch và an toàn”.

Bà cho hay: “Trong năm qua, hệ sinh thái quảng cáo số đã bị chỉ trích nhiều. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang làm tốt phần việc của mình để dẫn dắt hệ sinh thái này”.

Facebook cũng đưa ra 9 danh mục cấm quảng cáo, gồm những nội dung mô tả hành vi bạo lực hoặc xâm phạm tình dục trẻ em, nội dung về "các vấn đề xã hội đang tranh cãi " gây kích động, hạ bệ hoặc chê bai một người, một nhóm người, nội dung tập trung vào các bi kịch trong thế giới thực bao gồm thiên tai, tội phạm và các bệnh hiểm nghèo - ngay cả khi những nội dung đó có mục đích nâng cao nhận thức của mọi người.

Ông Nick Manning, giám đốc chiến lược của nhà tư vấn thương hiệu Ebiquity cho hay: “Chính sách mới của Facebook là điều các thương hiệu muốn. Họ không muốn bị đặt cạnh những nội dung có thể gây khó chịu”.

Theo ông, chính sách mới của Facebook sẽ thu hút nhiều hơn quảng cáo của các thương hiệu lớn.

Theo Infonet.




Bình luận

  • TTCN (0)