Người dùng Watch Series 3 sẽ không thể truy cập LTE khi rời khỏi quốc gia sinh sống

Theo Neowin, một thành viên có tên learnjava trên Twitter đã liên lạc với bộ phận hỗ trợ của Apple và yêu cầu làm rõ câu hỏi liên quan đến roaming và sự hỗ trợ quốc tế của smartwatch này. Trong phản hồi đến từ nhóm hỗ trợ của Apple, họ cho biết đồng hồ sẽ không hỗ trợ chuyển vùng quốc tế cho mọi thị trường.

Có nghĩa ngay cả người dùng châu Âu cũng không nhận được sự hỗ trợ của tính năng này bất chấp luật về tự do đi lại ở châu Âu có hiệu lực từ tháng 6.

Cũng theo đại diện của Apple, hạn chế này xảy ra ngay cả với những chiếc Watch Series 3 hoạt động trên cùng băng tần di động. Có vẻ như nguyên nhân nằm ở giới hạn phần cứng có trên Watch Series 3.

Đáng chú ý, Watch Series 3 của Apple được trang bị khe cắm thẻ eSim giống như những gì mà Gear S3 Frontier sở hữu, tuy nhiên chiếc smartwatch của Samsung vẫn hỗ trợ khả năng chuyển vùng và cho phép người dùng chuyển sang một nhà mạng hoàn toàn khác ở nước khác theo tiêu chuẩn nhà cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh các vấn đề trên, trang sản phẩm Watch Series 3 của Apple cũng cho biết, để làm việc với Watch Series 3 (GPS lẫn LTE), người dùng phải sử dụng iPhone 6 trở về sau với hệ điều hành iOS 11 được cài đặt. Nó cũng yêu cầu cùng nhà cung cấp dịch vụ trên Watch và iPhone, nhưng không phải mọi nhà cung cấp dịch vụ đều được hỗ trợ.

Apple Watch Series 3 là smartwatch đầu tiên của Apple tích hợp LTE, tuy nhiên người dùng tại một số quốc gia sẽ phải chịu thêm phí kích hoạt. Sản phẩm có giá bán lẻ 329 USD cho bản chỉ hỗ trợ GPS và 399 USD cho bản LTE.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)