Bản cập nhật cho phép vô hiệu hóa nút Bixby mà không cần phụ thuộc phần mềm bên thứ ba

Theo Neowin, nút Bixby được Samsung cung cấp cho loạt Galaxy S8, S8+ và Note 8 nhằm cho phép người dùng nhanh chóng khởi động trợ lí ảo độc quyền của hãng đã nhanh chóng trở thành chủ đề gây tranh cãi cho người dùng.

Đó là lí do khiến một số ứng dụng bên thứ ba được phát hành để cung cấp cho người dùng khả năng sửa chữa hoặc vô hiệu hóa hoàn toàn chức năng của nút Bixby, điều mà Samsung không hề mong muốn khi công ty liên tục tìm giải pháp ngăn chặn vấn đề.

Với Bixby, Samsung kì vọng trợ lí ảo của hãng sẽ cạnh tranh tốt với các trợ lí ảo đến từ Microsoft, Amazon, Google hay Apple. Để nâng tầm ảnh hưởng của Bixby, công ty đã tung trợ lí ảo này đến với hơn 200 thị trường trên toàn thế giới vào tháng trước. Bên cạnh đó công ty cũng thông báo rằng sẽ sớm tích hợp Bixby vào Spotify vào cuối năm nay.

Mặc dù vậy, ghi nhận từ SamMobile cho biết, người dùng Galaxy S8, S8+ và Note 8 đã bắt đầu tiếp cận với bản cập nhật tính năng mới, nơi họ có thể vô hiệu hóa hoàn toàn nút Bixby khi cần thiết. Tuy nhiên, có một lưu ý là bản cập nhật dường như chỉ được cung cấp cho một số lượng giới hạn người dùng, vì vậy nếu có bản cập nhật mới mà không thể vô hiệu hóa Bixby, người dùng cũng không nên quá bất ngờ.

Bên cạnh đó, thông qua bản cập nhật tính năng mới, Bixby Home sẽ không biến mất hoàn toàn vì bạn vẫn có thể truy cập nó bằng cách vuốt sang trái trên màn hình chính.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)