Mở lại các tab đã đóng làm việc trên cả trình duyệt dành cho iPhone hoặc iPad

Safari trên iPhone

Để mở lại tab đã đóng trong Safari, trước tiên hãy nhấn vào nút Tab View ở góc dưới cùng bên phải của ứng dụng Safari. Nó sẽ hiển thị các tab đang mở của bạn. Tiếp theo nhấn ngữ nút New Tab (dấu cộng).

Sau một hoặc hai giây, màn hình Recently Closed Tabs sẽ xuất hiện, chạm vào bất kì tab nào đã đóng gần đây để mở lại.

Lưu ý rằng tính năng này sẽ không hoạt động trong chế độ duyệt web riêng tư (Private Browsing Mode). Các tab mà bạn đóng trong chế độ này sẽ bị xóa sạch và không thể phục hồi được vì lí do bảo mật.

Ảnh
Safari cho phép truy cập vào tab đã đóng nhưng có phần hơi rườm rà

Safari trên iPad

Việc mở các tab đã đóng thậm chí còn dễ dàng hơn trên iPad vì nút New Tab luôn xuất hiện trên thanh công cụ. Chỉ cần nhấn và giữ nút New Tab trên thanh công cụ của Safari cho đến khi Recently Closed Tabs xuất hiện trên cửa sổ bật lên.

Giờ đây bạn chỉ cần chạm vào tab đã đóng gần đây nếu muốn khôi phục và Safari sẽ mở lại trang web đó.

Với Google Chrome

Trong Google Chrome, nhấn vào nút trình đơn, sau đó chạm vào tùy chọn Recent Tabs bạn sẽ thấy một danh sách các tab bạn vừa đóng trong phần Recently Closed. Chạm vào một tab để mở lại nó.

Ảnh
Người dùng trình duyệt Chrome cũng dễ dàng truy cập vào tab đã đóng trên iPhone

Lưu ý rằng bạn sẽ không thấy tab ẩn danh (Incognito) xuất hiện trong Recent Tabs vì Chrome sẽ quên chúng ngay sau khi bạn đóng chúng để đảm bảo an toàn.

Nếu các tab đã đóng gần đây xuất hiện trong danh sách

Trong trường hợp các tab đã đóng không còn xuất hiện trong danh sách, bạn có thể thử tìm kiếm nó trong lịch sử trình duyệt của mình.

Để mở lịch sử duyệt web Safari, nhấn vào biểu tượng cuốn sách trên thanh công cụ, nhấn vào biểu tượng sách trong ô xuất hiện sau đó bấm History. Cuộn qua lịch sử duyệt web của bạn hoặc sử dụng hộp tìm kiếm, bạn có thể tìm địa chỉ web của tab mà mình đã mở.

Ảnh
Mở giao diện lịch sử duyệt web trên Safari

Để mở lịch sử duyệt web với Chrome, bạn có thể nhấp vào menu > History hoặc gõ Show Full History trên trang Recently Closed. Lướt qua lịch sử và bạn có thể tìm thấy địa chỉ web trang tab đã đóng.

Ảnh
Mở giao diện lịch sử duyệt web trên Chrome

Nhìn chung đó là tính năng đơn giản nhưng rất hữu dụng khi bạn vô tính đóng một tab hoặc không hoàn toàn nhớ một trang web mà mình đã tìm kiếm gần đây.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)