Ngày 21/09, Google và tập đoàn HTC công bố một thoả thuận hợp tác, theo đó một số nhân viên của HTC mà nhiều người trong số đó đang làm việc với Google để phát triển smartphone Pixel sẽ gia nhập Google. HTC sẽ nhận được tiền mặt 1,1 tỉ đô la Mỹ từ Google như là một phần của giao dịch. Ngoài ra, Google sẽ nhận được bằng sáng chế không độc quyền từ các sở hữu trí tuệ của HTC.

Thoả thuận này cũng hỗ trợ cho HTC tiếp tục chiến lược phát triển thương hiệu smartphone của mình bằng việc có được một danh mục sản phẩm hợp lí hơn, vận hành hiệu quả hơn và tài chính linh hoạt hơn. HTC sẽ tiếp tục có được những tài năng xuất sắc nhất về mặt kĩ thuật mà hiện nay vẫn đang làm việc để tạo ra những chiếc smartphone hàng đầu thế hệ tiếp theo, tiếp nối sự thành công của HTC U11 vào đầu năm nay. HTC sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thực tế ảo để phát triển mảng kinh doanh VIVE của mình, trong khi vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ tương lai khác bao gồm các IoT, thực tế ảo và trí thông minh nhân tạo.

Đối với Google, thoả thuận này củng cố thêm sự cam kết của mình đối với ngành điện thoại thông minh nói riêng và đầu tư vào những mảng kinh doanh phần cứng mới nổi nói chung. Bên cạnh đội ngũ chuyên gia xuất sắc và dày dạn kinh nghiệm, Google sẽ tiếp tục có được những sở hữu trí tuệ từ HTC để hỗ trợ cho dòng smartphone Pixel của mình. Thêm vào đó, thoả thuận này còn thể hiện sự đầu tư mạnh mẽ của Google vào Đài Loan, một trung tâm đổi mới và công nghệ trọng yếu.

Cher Wang, nữ chủ tịch và CEO của HTC cho biết: “Với vị thế đi đầu trong thị trường smartphone, chúng tôi rất tự hào về lịch sử và những đổi mới của mình. Chuỗi giá trị chưa từng trong ngành điện thoại thông minh, bao gồm danh mục các sở hữu trí tuệ, những tài năng và khả năng tích hợp hệ thống hàng đầu thế giới của chúng tôi đã giúp Google củng cố vị thế trong thị trường Android. Thoả thuận này là một bước tiến rực rỡ trong mối quan hệ hợp tác lâu bền, cho phép Google có thể phát triển ngành công nghiệp phần cứng của họ trong khi vẫn bảo đảm sự tiếp tục đổi mới của mảng kinh doanh smartphone HTC và thực tế ảo VIVE. Chúng tôi tin rằng HTC được đánh giá cao về truyền thống đổi mới và chúng tôi nhận thấy được tiềm năng của các sản phẩm và dịch vụ kết nối thế hệ mới.

“HTC đã là một đối tác lâu năm của Google và đã tạo ra những thiết bị cao cấp, tuyệt đẹp trên thị trường.” Ông Rick Osterloh, Phó Chủ Tịch cấp cao về phần cứng của Google cho biết. “Chúng tôi thực sự hào hứng và rất mong đợi sự gia nhập của các thành viên từ HTC để tiếp thêm nguồn năng lực cho sự đổi mới và phát triển của các sản phẩm tương lai trong ngành công nghiệp phần cứng.”

Thương vụ sẽ được hoàn tất các thủ tục pháp lí vào đầu năm 2018.



Bình luận

  • TTCN (0)