Phiên bản macOS High Sierra bổ sung một số tính năng và cải thiện hiệu suất.

Vào 0 giờ ngày 26/9 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức cho phép người dùng tải về phiên bản mới của hệ điều hành cho máy mac, phiên bản 10.13 High Sierra với nhiều cải tiến. Tuy nhiên, hệ điều hành mới chỉ tập trung vào các tính năng bên trong thay vì giao diện bên ngoài.

Với bản cập nhật mới, trình duyệt Safari sẽ được bổ sung thêm khá nhiều tính năng, trong đó có chặn tự động mở nhạc và video trên trang web - vốn gây phiền phức cho nhiều người. Bên cạnh đó, trình duyệt cũng cho tốc độ duyệt web nhanh hơn tới 80% khi xử lí JavaScript so với Google Chrome, hay được tích hợp trí tuệ nhân tạo để chặn một số website theo dõi người dùng.

Photos trên High Sierra cũng được nâng cấp. Nếu người dùng sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để gom nhóm ảnh trên máy Mac, nó cũng sẽ được đồng bộ với các thiết bị Apple khác như iPhone hay iPad, giúp tiết kiệm thời gian hơn. Việc sửa ảnh cũng dễ dàng, khi Apple bổ sung khá nhiều công cụ mới chuyên nghiệp hơn.

Với các phiên bản Mac trước, Apple sử dụng định dạng ổ lưu trữ HFS+. Tuy nhiên, Táo khuyết sẽ chuyển sang định dạng mới mang tên APFS có khả năng hỗ trợ ổ SSD đọc/ghi nhanh hơn, không làm tăng dung lượng, tăng cường khả năng phục hồi dữ liệu khi máy tắt đột ngột (hư hỏng hoặc mất điện). Đây là định dạng đã xuất hiện trên iPhone, iPad chạy iOS 11 và Watch chạy watchOS 4.

Thiết bị chạy High Sierra sẽ tương thích với các công nghệ và thiết bị thực tế ảo mới (đầu tiên là HTC Vive), ứng dụng Mail được tích hợp thêm Spotlight, Metal 2 cải thiện hiệu suất đồ họa, video chuẩn HEVC (H.265)... Ngoài ra, hệ điều hành mới sẽ tập trung chủ yếu vào cải tiến hiệu năng cho máy Mac, bao gồm tăng tốc xử lí, thao tác mượt mà, tiết kiệm năng lượng...

Hiện người dùng có thể tải về trong iTunes, với dung lượng 4,8 GB. Trước khi cập nhật, cần sao lưu dữ liệu để tránh sự cố xảy ra, cũng như đảm bảo đủ không gian bộ nhớ để cài đặt.

 

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)