Chỉ người dùng Android được tiếp cận tính năng mới dành cho Google Photos

Theo Engadget, ứng dụng thu hút trên 500 triệu người dùng của Google sau khi gây chú ý bằng cách áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giúp tránh làm phiền bạn khi chia sẻ nhiều hình ảnh thì giờ đây lại mang điều tương tự với video.

Được công bố lần đầu vào tháng 3 năm nay, Photos bắt đầu sao lưu hình ảnh ở độ phân giải thấp khi phát hiện kết nối tốc độ thấp, sau đó chuyển thành bức ảnh độ phân giải cao hơn thông qua Wi-Fi. Bằng cách này bạn có thể tải lên và chia sẻ các bức ảnh xem trước dung lượng nhẹ khi di chuyển mà không lo lắng nó làm hỏng tiến trình sao lưu. Giờ đây điều tương tự cũng được Google áp dụng cho việc sao lưu video.

Sau khi tải xuống phiên bản 3.6 của Google Photos cho Android bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi ngay lập tức. Cụ thể, người dùng sẽ giảm thời gian chờ đợi để chia sẻ video trong Google Photos bằng cách tải lên bản sao chất lượng thấp để chia sẻ, sau đó thay thế chúng bằng phiên bản có độ phân giải cao hơn. Vấn đề là tính năng này chỉ giới hạn ở người dùng Google Photos trên Android.

Hiện tại Google không đề cập đến độ phân giải chính xác dành cho bản sao độ phân giải thấp mà Photos tạo ra nhưng nó vẫn được xem là một lợi ích cho việc chia sẻ video khi bạn đi du lịch ở những nơi băng thông yếu. Giống như hình ảnh, bạn bè và gia đình bạn sẽ không bị khó chịu với một video bị vỡ hạt vì Google sẽ thay thế bản sao bằng một video độ phân giải cao hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)