Thiết kế

iPhone X xuất hiện với một thiết kế hoàn toàn mới: màn hình không đường viền trở thành tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của smartphone thế hệ mới với cạnh kim loại và mặt kính ở phía sau. Mặt trước của iPhone X gần như tối giản với tất cả các cảm biến được để gọn vào một miếng cắt ở phía trên cùng của màn hình và nút Home biến mất.

Màn hình của Pixel 2 XL vẫn có viền đầy đủ, mang dáng vẻ của một chiếc điện thoại “hôm nay” chứ không phải “tương lai”. 2 loa được đặt phía trên và dưới màn hình. Không nút Home nhưng có máy quét vân tay thông minh ở mặt sau. Cả hai smartphone đều có mức bảo vệ vật lí tương đương, đồng xếp hạng IP67: chống bụi, chống thấm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút.

Giao diện

Google cho Pixel 2 XL một màn hình 6 inch POLED với độ phân giải 2.880 x 1.440 pixel và mật độ pixel 538ppi. Màn hình iPhone X nhỏ hơn một chút : 5,8 inch, độ phân giải thấp 2.435 x 1.125, mật độ pixel tốt với 458ppi, nhưng không được sắc nét như Pixel 2 XL.

Cả hai đều sử dụng công nghệ OLED, nhưng iPhone X sử dụng màn hình AMOLED tiêu chuẩn và Pixel 2 XL sử dụng POLED (màn hình OLED với chất nền polymer) . Công nghệ True Tone của Apple có thể giúp nó ghi điểm nhưng Pixel 2 XL sẵn sàng hơn với thực tế ảo VR.

Hệ điều hành

Có lẽ sự khác biệt khó so sánh nhất của Pixel 2 XL và iPhone X là phần cứng và phần mềm của 2 chiếc smartphone này.

iPhone X chạy iOS 11 đã có từ những iPhone đời trước đó. Pixel 2 XL chạy Android 8.0 Oreo mới nhất. Pixel 2 XL dùng chip Snapdragon 835, iPhone X đạt hiệu suất cao hơn một chút với chip A11 Bionic hexa.

Cả hai điện thoại đều có trợ lí ảo được tích hợp sẵn. iPhone X có Siri, và Pixel 2 XL có Google Assistant. Cả hai đều đang ngày càng được cải thiện, nhưng sức mạnh của Google trong lĩnh vực AI giúp Google Assistant dành được lợi thế trước Siri của Apple.

Ảnh
Google Assisstant có nền tảng để vượt lên Siri.

Camera

iPhone luôn có camera ấn tượng mà mọi smartphone Android cố gắng để đánh bại. Trong khi đó, Pixel 2 XL trang bị camera phía sau 12.2MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học và điện tử, độ mở ống kính f/1.8. Mặc dù không có hệ thống ống kính kép như nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nó lại có công nghệ Dual Pixel và nhận diện hình ảnh, cho phép lựa chọn chế độ chân dung tập trung. Camera trước 8MP f/2.4 cũng có chế độ chân dung này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)