Google sẽ thay đổi nhãn chú thích về trang web có tốc độ tải nhanh trong thời gian tới

Theo Neowin, khi thấy AMP bên cạnh kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động có nghĩa trang đó sẽ tải nhanh hơn trên điện thoại của bạn, tức nhanh hơn nhiều so với các trang không có nhãn. Tuy nhiên, vì AMP có vẻ quá nặng về kĩ thuật nên Google dường như đang nghĩ đến việc sử dụng cái tên dễ hiểu hơn là Instant.

Được phát hiện bởi thành viên Jonathan Jones trên Twitter, người này đã đăng tải hình ảnh và thông tin cho biết nhãn Instant xuất hiện thay cho AMP hiện tại như là cách Google nhắc nhở mọi người rằng họ đang tìm thấy trang web tối ưu tốc độ tải theo chuẩn công ty. Rất có thể đây là một tính năng thử nghiệm và chưa phổ biến cho tất cả người dùng.

Hình ảnh từ Jones cho thấy, không giống như dấu hiệu AMP màu xám, Instant có màu xanh phong cách ứng dụng Messenger của Facebook trông bắt mắt hơn.

Ảnh
Hình ảnh so sánh sự thay đổi trong việc đặt nhãn trang web tải nhanh của Google

Google cung cấp AMP (Accelerated Mobile Pages) cho người dùng di động đầu tiên vào năm 2016. Đây là một nền tảng ngốn dữ liệu ít hơn 10 lần so với truyền thống, vì vậy tốc độ tải trang sẽ nhanh chóng hơn ngay cả khi nó chứa đầy video hoặc hình ảnh.

Cộng đồng cho rằng, việc Google đổi tên AMP thành Instant khiến nó trở nên thân thiện hơn trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa rõ khi nào Google sẽ triển khai thay đổi này đến với cộng đồng người dùng trên toàn thế giới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)