Các báo cáo cho biết, iOS 11.1 có khả năng được phát hành đến người dùng các thiết bị từ iPhone 5S trở về sau ngay trong tuần này. Nó sẽ mang đến hàng trăm biểu tượng cảm xúc (emoji) mới. Ngoài những cái tên như đã nói, bộ emoji này còn được cho là sẽ mang đến các lá cờ mới như Anh, Scotland và xứ Wales.

iOS 11.1 bao gồm các nhân vật mà Apple đã công bố trong World Emoji Day, với mọi thứ từ con thây ma, khuôn mặt cười bốc lửa và hình ảnh một người phụ nữ cho con bú. Bộ emoji này bao gồm các sinh vật huyền bí như nàng tiên cá, nàng tiên, ma cà rồng, pháp sư…

Trước khi triển khai đến người tiêu dùng toàn cầu, emoji sẽ đến trong các phiên bản beta dành cho nhà phát triển và beta công khai của iOS 11.1. Khi sử dụng, người dùng có thể trải nghiệm các emoji động vật hươu cao cổ, dế và khủng long; hay như các món chay như bánh táo, bánh bao, bông cải xanh... Tổng số emoji mới được báo cáo là 56, nâng tổng emoji trên iOS 11.1 lên con số 239.

Các emoji mới của Apple được phát triển dựa theo chuẩn Unicode Consortium phiên bản 10.0.0 được phát hành vào cuối tháng 6 năm nay. Trong thực tế, tiêu chuẩn này có đến 8.518 emoji bổ sung, nâng tổng số emoji lên đến 136.690.

Nhiều biểu hiện trên khuôn mặt đã được thêm vào trong emoji, bao gồm cả ngôi sao, lông mày mọc lên, mặt hắt hơi và mặt với miệng được che bằng tay.

Trước đó, công ty con của Facebook là WhatsApp cũng đã tiết lộ những emoji mới tương tự như của Apple, mặc dù có những khác biệt nhỏ giữa chúng, chẳng hạn như emoji ma của Apple có mắt đen nhưng WhatsApp thì không. WhastApp đã phát triển emoji mới trong phiên bản beta 2.17.364 dành cho Android vào tuần trước.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)