Sau iPhone X, iPad Pro 2018 có thể được trang bị Face ID.

Dự báo được đưa ra bởi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo thuộc KGI. Theo ông, Apple sẽ bổ sung máy ảnh TrueDepth cho iPad Pro mới để đem đến trải nghiệm tương tự iPhone X và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, việc này còn giúp hãng phát triển hệ sinh thái iOS.

Kuo cho rằng máy ảnh TrueDepth sẽ được giới hạn trên iPad Pro, mẫu máy tính bảng chủ lực của công ty công nghệ Mỹ trong năm 2018. Trong khi đó các mẫu iPhone thế hệ mới sẽ đều được trang bị phần cứng này. Máy ảnh TrueDepth cho phép công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Apple trở nên nhanh và chính xác hơn.

Với việc trang bị máy ảnh TrueDepth đi cùng Face ID, nhà phân tích dự đoán tính năng nhận dạng khuôn mặt sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị Android. Thực tế, nền tảng mặc định của Google cũng như một số nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ này trên Android nhưng là nhận dạng hai chiều nên độ chính xác chưa cao.

Samsung, đối thủ của Apple, được cho là đang phát triển máy quét vân tay đặt dưới màn hình sẽ dùng trên Galaxy S9. Công nghệ này từng được đồn có trên iPhone X nhưng đã không thành hiện thực. Nếu thành công với máy quét vân tay đặt dưới màn hình, nhà sản xuất Hàn Quốc có thể tạo ra đối trọng với Face ID của Apple.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)