Samsung Galaxy J7+ (8,69 triệu đồng)

Sau Galaxy Note8, đây là smartphone thứ hai của Samsung sở hữu camera kép (13 và 5 megapixel) với tính năng chụp ảnh chân dung xoá phông Live Focus. Tương tự model cao cấp, Galaxy J7+ cũng có thể tuỳ chỉnh mờ nét phông nền cho ảnh ngay cả sau khi chụp. Dù vậy, so với các đối thủ camera kép tầm trung, model của Samsung có giá bán khá cao khi gần sát phân khúc cận cao cấp. Máy có cấu hình khá với RAM 4 GB và dùng chip 8 nhân tốc độ 2,4 GHz.

Asus Zenfone 4 Max Pro (4,99 triệu đồng)

Ngoài pin khủng dung lượng lên tới 5.000 mAh cho khả năng chờ tới tháng rưỡi, camera kép là tính năng đáng chú ý trên Zenfone 4 Max Pro. Khác với Galaxy J7+ hay iPhone 8 Plus và Note8, Asus lựa chọn camera kép với một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc rộng, phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh phong cảnh, du lịch hơn là ảnh chân dung. Một camera 16 megapixel tiêu chuẩn và một camera 5 megapixel với góc rộng lên tới 120 độ. Máy ảnh phía trước cũng sở hữu độ phân giải lên tới 16 megapixel và có đèn flash riêng chuyên selfie.

Huawei Nova 2i (6 triệu đồng)

Không chỉ có camera kép ở mặt lưng, sản phẩm còn sở hữu 2 camera ở mặt trước đề selfie. Cụm camera trước gồm camera 13 megapixel và 2 megapixel, còn cụm camera sau gồm camera 16 megapixel và 2 megapixel. Hai chiếc camera độ phân giải 2 megapixel dùng để hỗ trợ xoá phông tốt hơn. Smartphone của Huawei còn được chú ý với thiết kế màn hình viền mỏng kiểu mới. Model này được trang bị màn hình IPS kích thước 5,9 inch, do có tỉ lệ hiển thị 18:9 nên máy đạt độ phân giải Full HD + (1.080 x 2.160 pixel).

Lenovo K8 Plus (5,49 triệu đồng)

Sau một thời gian im ắng, smartphone mới của Lenovo mới xuất hiện trên kệ hàng chính hãng. Đây là đối thủ của Galaxy J7+ với cấu hình tương đương và giá bán rẻ hơn nhiều. Thậm chí, model này cũng có thể cạnh tranh với Zenfone 4 Max Pro nhờ pin lên tới 4.000 mAh. Model này có camera chính dạng kép với độ phân giải lần lượt 13 và 5 megapixel, có khả năng giả lập khẩu độ và điều chỉnh hiệu ứng bokeh. Camera trước 8 megapixel chuyên selfie với đèn flash riêng biệt. K8 Plus có màn hình 5,2 inch Full HD, dùng chip MediaTek 8 nhân đi kèm RAM 4 GB.

Mobiistar Prime X Max (6,789 triệu đồng)

Sản phẩm của một nhà sản xuất Việt là smartphone đầu tiên ở Việt Nam sở hữu 4 camera. Camera kép phía trước gồm một cảm biến Sony IMX376 độ phân giải 20 megapixel và một góc siêu rộng 120 độ, giúp chụp ảnh selfie nhóm đông người. Bộ camera kép phía sau bao gồm một camera sử dụng cảm biến OmniVision độ phân giải 13 "chấm" và một camera 5 "chấm" làm nhiệm vụ đo khoảng cách từ camera đến vật thể trong ảnh, xác định thông số về độ sâu trường ảnh. Thiết kế của Prime X Max khá giống với Nova 2i khi có màn hình tỉ lệ 18:9 với viền mỏng và kích thước lớn 6 inch.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)