Cortana đã bắt đầu hỗ trợ một số thiết bị smarthome và có thể mở rộng trong tương lai

Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn kích hoạt “Hey Cortana”, vì vậy bạn có thể sử dụng máy tính điều khiển các nhiệm vụ giống như Amazon Echo, như bật/tắt thiết bị với lệnh bằng giọng nói nhanh chóng mà không cần nhấp chuột.

Lưu ý: Vào thời điểm viết bài, tính năng này vẫn còn trong giai đoạn triển khai ban đầu, vì vậy nếu bạn chưa thấy nó trên PC, hãy chờ thêm thời gian.

Để kết nối các tài khoản smarthome tương ứng với Cortana, mở menu Start và bắt đầu nhập một cái gì đó để khởi động Cortana. Nhấp vào biểu tượng máy tính xách tay ở thanh bên phải (công cụ thứ ba từ trên cùng), tìm mục Connected Home và nhấp vào đó.

Ảnh
Kích hoạt Conneted Home để Cortana làm việc với các thiết bị smarthome

Bạn sẽ được chào đón với một trình đơn có chứa dòng trạng thái Enable Connected Home, hãy chuyển nó sang On. Bạn có thể được nhắc nhở đăng nhập vào tài khoản Microsoft, nếu có hãy khai báo thông tin này.

Khi đã xong, bạn sẽ được hiển thị một danh sách các hệ sinh thái smarthome tương thích. Vào thời điểm hiện tại, Cortana hỗ trợ Philips Hue, Samsung SmartThings, Nest, Insteon và Wink. Nhấp vào một cái để thiết lập nó, ví dụ trong bài là Hue.

Ảnh
Bạn có thể bật/tắt kết nối Cortana trong quá trình sử dụng thiết bị smarthome

Ở trang tiếp theo, nhấp vào nút Connect. Bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản tương ứng cho dịch vụ mà mình đã chọn. Hãy thực hiện theo yêu cầu.

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ thấy nút “Connect” trở thành nút “Disconnect”. Nhấp vào mũi tên quay lại để trở lại với trang Connected Home.

Bạn sẽ thấy dưới dịch vụ thiết lập có chứa từ “Connected”. Tiếp tục với yêu cầu và nhấp vào nút micro ở góc dưới cùng bên phải để thử và nói lệnh.

Ảnh
Sau khi kết nối, bạn có thể ra lệnh cho các thiết bị smarthome với máy tính của mình

Nếu mọi việc suôn sẻ, bao gồm cả micro đang hoạt động bình thường, Cortana sẽ hiểu lệnh của bạn và thực hiện hành động nói.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)