Lối chơi của EverWing khá giống game "bắn ruồi".

EverWing, còn có tên gọi đầy đủ là EverHero - Wings of Ever Hero, là trò chơi di động có mặt trên cả hai chợ ứng dụng App Store và Google Play. Đây không phải là một trò chơi mới bởi nó đã được phát hành từ cuối năm 2016. Trò chơi thuộc thể loại "bắn ruồi" nhưng lối chơi và đồ họa đã được nâng cấp đẹp mặt và phong phút tính năng hơn các game cùng thể loại. Theo thống kê, EverWing khá thành công tại một số quốc gia như Mỹ, Philippines...

Tuy nhiên, game di động này lại đang gây "bão" trên Facebook vài ngày trở lại đây. Cụ thể đó là tính năng của game cho phép hiện thông báo mời gọi người khác chơi trên các nhóm trò chuyện. Điều kiện duy nhất là một trong số các thành viên của nhóm gửi lời mời tự động, bởi càng mời được nhiều người mới tham gia chơi thì người gửi càng nhận được phần quà lớn từ hệ thống.

Theo nhiều người dùng phản ánh, bảng tin (News Feed) và cả các hộp hội thoại chat của họ trong ứng dụng Messenger đã bị "khủng bố" liên tục. Không ít người tỏ ra khó chịu khi hàng chục nhóm trò chuyện trước đây từ vài tháng cho tới vài năm trước bỗng dưng xuất hiện trở lại. Nhiều người thậm chí phải đăng lên khuyến cáo bạn bè không nên mời mình chơi game di động này nữa.

"Game có ưu điểm duy nhất là giúp mình thoát ra được khỏi một tỉ nhóm chat ngày xưa mà chính bản thân cũng không nhớ nổi tên để mà thoát", một người dùng Facebook chia sẻ.

"Tự dưng nhận được hàng chục thông báo về nhóm chat rồi thấy lời mời chơi game hết sức phiền phức. Sau khi biết đến trò chơi này, danh sách bạn bè của mình cũng được lọc đi không ít", người dùng có nickname Ngoc Lam nói.

Ảnh
Rất nhiều người cảm thấy phiền khi bị mời chơi EverWing liên tục.

Điều này xuất phát từ việc EverWing được tích hợp sẵn vào Facebook Instant Games, danh sách các trò chơi được xây dựng dựa trên nền tảng HTML5 và được Facebook Messenger hỗ trợ. Do đó nếu muốn, người dùng có thể chơi ngay game mà không cần tải về ứng dụng qua các cửa hàng trên iOS hoặc Android.

Dù gây khó chịu, rất nhiều người chơi vẫn đánh giá cao chiêu trò quảng cáo này của EverWing. Bởi với khoảng một tỉ người dùng ứng dụng Messenger, rất nhiều trong số này sẽ bị tác động khi những lời mời gọi tham gia chơi game liên tục xuất hiện trong thời gian ngắn và kích thích trí tò mò.

Ảnh
Cách tắt thông báo từ EverWing.

Để thoát khỏi các thông báo làm phiền từ EverWing, người dùng Facebook có thể thực hiện theo các bước sau. Đầu tiên, vào Menu "Trợ giúp và cài đặt" trên ứng dụng Facebook Messenger, sau đó chọn "Cài đặt tài khoản". Tiếp đó, chọn "Ứng dụng", "Nền tảng" rồi tích vào nút chọn "Không". Người dùng cũng có thể vào "Chỉnh sửa" ngay bên dưới rồi chọn "Tắt nền tảng" để ngăn chặn những ứng dụng tương tự.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)