Galaxy S9 có thể có cảm biến nhận dạng khuôn mặt 3D như iPhone X.

Theo Ice Universe, một tài khoản Twitter chuyên rò rỉ thông tin khá chính xác về thiết bị di động, Galaxy S9 sẽ được tích hợp bảo mật nhận dạng khuôn mặt 3D để thay thế cho công nghệ nhận dạng hiện tại vốn dĩ rất dễ bị "qua mặt". Trước đó, Galaxy S8, Galaxy Note8 hay cả Galaxy Note 7 trước đó đều có thể bị mở khóa bằng hình ảnh của chủ nhân thiết bị.

Mặc dù không đề cập chi tiết, nhưng theo Phonearena dự đoán cảm biến mới của Galaxy S9 được cho là có thể đo độ sâu khuôn mặt, lập biểu đồ 3D tương tự như Face ID của Apple. Để làm được điều đó, Samsung sẽ tích hợp vào module có thể nhận dạng như camera TrueDepth.

Hiện tại, hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple không chỉ làm nhiệm vụ bảo vệ iPhone. Trên thực tế, công ty công nghệ Mỹ đang phát triển nó cho việc tương tác ảo trong nhắn tin iMessage hay cho chơi game. Chưa rõ cảm biến của Samsung có làm được điều tương tự hay không.

Bên cạnh cảm biến mới, Galaxy S9 được cho là được tích hợp vi xử lí Qualcomm Snapdragon 845 (sản xuất trên quy trình 7nm) hoặc Exynos 9810 "cây nhà lá vườn", camera kép như Galaxy Note8, khả năng quay video 1.000 khung hình mỗi giây... Theo Investor, Samsung có thể sớm công bố smartphone này trong tháng 2/2018 để cạnh tranh với bộ ba iPhone mới, đặc biệt là iPhone X của Apple.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)