Hãng điện tử Nhật Bản nổi tiếng với các mẫu smartphone với viền màn hình siêu mỏng từ cách đây nhiều năm. Nhưng chỉ cho tới nay, khi các ông lớn thực sự đi theo, xu hướng này mới nở rộ.

Quyết không đi sau, Sharp (công ty con của Foxconn) vừa cho ra mắt thêm mẫu Aquos R Compact, sở hữu thiết kế độc đáo với viền màn hình siêu mỏng. Đáng chú ý, thiết kế của máy có phần tạo nét liên tưởng tới iPhone X. Trong khi đó, cụm camera trước lại có nét giống chiếc Essential Phone.

Apple đã liều lĩnh bỏ cảm biến vân tay mặt trước nhưng Sharp thì không. Hãng vẫn giữ lại phần cạnh dưới khá dày. Đây là nơi đặt vị trí nút Home kiêm cảm biến vân tay.

Theo Gizmochina, Aquos R Compact không phải là mẫu smartphone đi theo trào lưu màn hình lớn. Máy chỉ có màn hình IGZO 4.9 inch FHD.

Bên trong, Aquos R Compact tích hợp sẵn chip xử lí Snapdragon 660, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB.

Tuy không có camera kép nhưng Sharp khá hào phóng trang bị cho máy camera chính 16.4MP, hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động lai (hybrid AF) và camera trước 8MP.

Đáng chú ý, Aquos R Compact thậm chí hỗ trợ Bluetooth 5.0 mới nhất. Đáng tiếc máy chỉ có viên pin 2.500 mAh nhưng bù lại hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 và cổng sạc USB-C.

Máy dự kiến lên kệ vào cuối tháng 12 với ba màu đen, vàng, bạc và trắng, cài sẵn giao diện EMOPA 7.0 dựa trên Android 8.0. Aquos R Compact sẽ là sản phẩm độc quyền của nhà mạng Softbank.

Theo Vnreview.




Bình luận

  • TTCN (0)